สอบถามการทำงาน ของ call center 1348

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2562 โทรเข้า call center ประมาณ 3ทุ่ม 50 เศษ เพราะเกิดปัญหาจะร้องเรียน สัญญาจะว่า ท่านจะได้รับบริการรายต่อไปและ เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ รอบประมาณ 10 นาที จน หลัง 4 ทุ่ม ก็มีสัญญาณแจ้ง ว่าขณะนี้นอกเวลา ทำการ ให้ท่านติดต่อใหม่ ในวันต่อไป ผมอยากให้ทาง องค์การ ช่วยตรวจสอบด้วยครับ โทร 0816198501 สำหรับกรณีที่ ผมจะร้องเรียนคือ ตามที่ มีกฎหมายระบุว่า บุคคลที่ มีอายุครบ 60 ปี บริบูรณ์ สามารถ ลดหย่อน ค่าโดยสารได้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดกับผม หลายครั้งคือ 1. หาก ขึ้น รถ ขสมก จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้า ขึ้นรถร่วม บ่อยครั้งที่ พนักงาน ไม่ได้ฉีกตั๋วให้ แต่เก็บครึ่งราคา 2. ประเด็นที่จะร้องเรียน คือ วันที่ 23 ตค ประมาณ สามทุ่มเศษ ผมขึ้นสาย 8 จากสถานี บีทีเอสหมอชิต เข้าลาดพร้าว เลขข้างรถ 36-109(ถ้าจำไม่ผิด ผมติดต่อ ขสมก ไม่ได้ เลย ร้องเรียนไปที่ 1584 แล้ว) พนักงานเก็บค่าโดยสาร เป็นผู้หญิง แจ้งว่า รถคันนี้ไม่มีตั๋วครึ่งราคาตั๋วหมด ถ้าจะจ่ายครึ่งราคา ให้ลงรถ ไปขึ้นคันอื่น ขึ้นคันนี้ต้องจ่ายเต็ม มีคนที่โดนกรณีเดียว กัน 2-3 คน ซึ่งผมต้องจ่ายเต็มราคา เพราะขึ่นรถมาแล้ว ถามว่า ที่เขาพูดอย่างนี้ได้ด้วยหรือครับ ผมรบกวน ให้ทาง ขสมก กวดขัน และเข้างวดเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ที่ ได้ออก มาที่ใช้บังครับด้วยครับ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หัวหน้างานที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบข้อมูล ขอเรียนว่า ในวันเวลาดังกล่าวมีผู้ใช้บริการรอใช้บริการจำนวนมาก ระบบจึงให้ผู้ใช้บริการรอสาย และระบบ Call Center 1348 เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. ทุกวันโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนในวันถัดไปได้ ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อบรม กำชับพนักงาน Call Center 1348 ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตสำนึกการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถเอกชนร่วมบริการ อบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ และเรียกพนักงานมาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับองค์การต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ