ร้องเรียน 510 เลขข้างรถ1-44070 เลขทะเบียน12-5068 พนักงานเก็บค่าโดยสารใช้วาจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเเมย์ 510 เลขข้างรถ1-44070 เลขทะเบียนรถ12-5068 วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2558 เวลาประมาณ 10:40 น.พนักงานเก็บค่าโดยสารเป็นผู้หญิง ตัวเล็ก ผิวคล้ำ บุคคลิกดูเป็นคนห้าวๆ หลังจากได้ขึ้นรถ510วันนี้ดิฉันรู้สึกแย่มาก และรับไม่ได้กับมารยาทในการพูด และการแสดงกิริยาท่าท่างของพนักงานเก็นค่าโดยสารคนนี้จึงได้มาร้องเรียน ระหว่างที่กำลังหยิบเงินให้พนักงาน พนักงานก็ทำท่าทางอารมณ์เสีย แสดงสีหน้าว่าไม่พอใจและเดินไปเก็บเงินคนข้างหลัง หลังจากนั้นพนักงานคนดังกล่าวพูดว่า "เอ้า พร้อมจ่ายได้แล้วหรอ" เพื่อนของดิฉันเลยถามว่าพูดว่าออ่ะไรนะครับ พนักงานพูดกลับแบบไม่มีหางเสียงมาว่า "อะไร ยังไม่ได้พูดอะไรเลย" ซึ่งดิฉันฟังอยู่ตลอดเพราะเห็นสีหน้าพนักงานไม่พอใจตั้งแต่แรก หลังจากนั้นพอมีผู้โดยสารท่านอื่นๆขึ้นมา พนักงานคนนี้ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะพูดจาสุภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังพูดจากแขวะผู้โดยสารหลายคนที่ขึ้นมา ผู้โดยสารตอบช้า เธอก็แสดงท่าท่างไม่พอใจ และมีผู้ชาย2คนจะไปอนุสาวรีย์ แล้วหยิบเงินออกมา 20 บาท พนักงานควรจะบอกว่า อนุสาวรีย์คนละ 19 บาท ใช่มั๊ยค่ะ แต่พนักงานกลับพูดว่า "อะไรไหวปะเนี่ย ให้มา20บาทนี่จ่ายได้แค่คนเดียวเอง ทอนแค่1บาท" พอผู้ชายอีกคนนึงหยิบเงินให้พนักงานก็พูดว่า"ทีละคน ถอนเท่านี้ๆ จ่ายทีละคนเดียวจะหาว่าทอนมั่ว" คืออยากทราบว่าองค์กรมีเกณฑ์ในการเลือกพนักงานแบบไหนค่ะ จึงรับคนแบบนี้เข้ามาอยู่ในบริษัทได้ อยากให้องค์กรคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานให้ดีกว่านี้คะ สมัยนี้คนตกงานเยอะเยะ คนที่ทำงานเต็มที่จริงๆมีใจรักในการบริการจริงๆหากได้พวกเขาเหล่านั้นมาทำงาน องค์กรไม่ไม่เสียเชื่อเสียงแบบนี้ หรือโดนคนร้องเรียนเยอะขนาดนี้นะคะ หวังว่าจะนำไปพิจราณาในการคัดเลือกพนักงานเข้าทำงานใหม่นะคะ และยังมีอีกหลายคนคะที่ดิฉันเชื่อว่าเจอกับปัญหาเหมือนดิฉัน เพียงแต่บางท่านไม่ได้ออกมาเรียกร้อง แต่การที่ดิฉันเรียกร้องก็ในฐานะผู้ใช้บริการท่านหนึ่งคะ ที่รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก และหวังว่าการเรียกร้องของดิฉันจะมีความหมาย และช่วยดำเนินการให้ด้วยนะคะ