ร้องเรียน 166

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ปกติ 166 จะจอดป้ายอนุเสาวรีย์หัวมุมสุด ดิฉันก็อุดส่ามีสำนึก มาทีหลังเห็นคนยืนเต็มก็ไปยืนหลังๆ ปล่อยให้เค้าขึ้นกันไปก่อนเราก็ค่อยไปคันต่อไป โดยการขยับไปยืนหน้าสุดแทนคนที่ไปแล้ว แต่ 2 ครั้งแล้วที่เจอคนขับสาย 505 เดิมที่กระทำแบบนี้ วันนี้ที่เจอคือเวลา 21.36 (19/4/2019) คนขับผู้ชาย เหมือนแกล้ง ไร้สามัญสำนึก จอดไม่ตรงกับจุดที่เคยจอด ทำให้ภาพที่ออกมายิ่งย้ำเตือนความน่าละอายจากทุกๆวันอยู่แล้ว แย่งกันขึ้นแซงคิวกัน เป็นการปลูกฝังที่น่าเกลียดแย่ที่สุดกับระบบระเบียบขององค์การขนส่งกับสังคมปัจจุบัน สะท้อนความคิด ใครดีใครได้ ใครหน้าด้านกะทำไป สุดท้ายดิฉันก็ต้องลงเพราะอยู่หน้าสุดจากการเข้าแถวตามลำดับเวลาแต่กลับขึ้นไปแล้วเต็มเพราะคนที่มาทีหลังรีบวิ่งไปขึ้นจากการที่รถไม่ยอมเข้าจอดเข้าป้ายตามเดิม ทั้งที่ไม่มีสายใดขวางอยู่เลย ดิฉันก็ต้องลงยืนรอใหม่เสียเวลาไปอีกเป็น 2 คัน ที่ต้องยืนรอต่อไป นี่คือจิตสำนึกของคนทำงานบริการเหรอ? คุณมองจากบนรถแบบว่าเหมือนมองดูคนแก่งแย่งกัน ทำหน้าตาเฉยมาก แล้วอีกอย่างน่าจะมีหน่วยงานเข้ามาจัดระเบียบในการขึ้นรถตามคิวกะดีนะ ที่อื่นเค้ายังขึ้นตามคิวยาวแค่ไหนก็ต้องตามคิว เอาแบบอย่างที่ดีมาใช้บ้างก็ดี จะได้ดูเป็นองค์กรที่พัฒนาขึ้นมาบ้างให้สมกับที่รณรงค์อยากให้คนมาใช้บริการ เพื่อสิ่งแวดล้อมบ้าง เพื่อลดปัญหาต่างๆ บ้าง ดูจากสิ่งที่ปฏิบัติมันค่อนข้างขัดแย้ง

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หากพบเห็นในกรณีนี้อีกกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียนรถหรือสถานที่ใช้บริการ เพื่อนำพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนและลงโทษตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ