ร้องเรียน รถโดยสาร 145

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียน รถโดยสาร ขาดระยะ และไม่จอดป้าย ปกติพักอยู่เขตแพรกษา จะให้เส้นทางศรีนครินทร์ เดินทางไปทำงานทุกวัน แต่จะพบปัญหาช่วงขากลับตลอด อย่างเช่น เลิกงาน 2 ทุ่มรอรถโดยสาร 145 อย่างน้อง 40-50 นาทีซึ่งทิ้งช่วงนานมาก กว่าจะมาแต่ละคัน และถ้ามาเป็นรถปรับอากาศ สีครีมส้ม ส่วนมากรถจะสุดสายแค่ปากน้ำ และถ้าเป็นรถธรรมดา บางครั้งเห็นผู้โดยสารยืนรอ คนเดียวโบกให้รับ แต่ไม่เข้าป้าย ที่ยิ่งไปกว่านั่นล่าสุด คือขึ้นรถปรับอากาศ สีครีมส้ม ซึ่งเราทราบราคาดีอยู่แล้ว แต่เอ่ยถามกับกระเป๋ารถไปว่า คันนี้เข้าแพรกษา ศิวะนครหรือเปล่าค่ะ กระเป๋าบอกไม่เข้า และคนขับเหมือนจะจอดให้เราลงรถ แต่เราตอบไปว่า ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวลงตรงแยกการไฟฟ้าแทน แล้วกระเป๋ากับหันมาบ่นเราว่า ลงตรงไหนมันก็เท่ากันแหละ จะมาบอกทำไม แล้วทำไมไม่ไปลงปากน้ำ รถต่อเข้าแพรกษาเยอะแยะ แต่ในความเป็นจริงคือ วันนั่นฝนเริ่มตกปรอยๆ กะจะนั่ง Taxi แต่เห็นว่า รถโดยสาร 145 มาจึงขึ้น และแล้วค่อยต่อรถ Taxi ถ้าลงรถแล้วฝนยังตกอยู่ ธรรมดารอรถนานก็มีความรู้สึกแย่อยู่แล้ว เจอแบบนี้อีกยิ่งรู้สึกแย่ค่ะ อยากให้ปรับปรุงนะค่ะ เพราะตัวดิฉันเองก็ทำงานด้านบริการเหมือนกันค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ