ร้องเรียน รถเมล์สาย 20 ครับ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 17 เม.ย.58 ครับ เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ขึ้นรถเมล์สาย 20 พระสมุทรเจดีย์- ท่านดินแดง ทะเบียนรถ 12-1003 จากท่าน้ำท่าดินแดง เพื่อที่จะกลับบ้านที่ ซอยร่มเย็น พอรถมาถึงซอยวัดใหญ่ประมาณ 16.30 น. ผมก็ลุกขึ้นเพื่อเตรียมตัวลงฝั่งตรงข้ามของซอยร่มเย็น ซึ่งจังหวะที่ผมกดกริ่งนั้น ผมได้กดตอนที่รถเมล์สาย 20 นั้น ได้เคลื่อนออกจากป้ายซอยวัดใหญ่มาแล้ว แต่ยังไม่ถึงป้ายซอยร่มเย็น ไปหนึ่งครั้ง พอถึงป้ายซอยร่มเย็นผมก็กดอีกหนึ่งครั้ง ซึ่งก่อนหน้านั้นพี่กระเป๋าก็ได้บอกว่า ซอยร่มเย็นค่ะ แต่คนขับก็ไม่จอดให้ ทั้งๆๆ ที่ผมก็ยื่นอยู่ตรงประตรงก็ถึงป้ายแล้ว และกดกริ่งแล้ว ผมสงสัยว่าทำไมไม่จอดให้ผมครับ ทั้งๆ ที่ตรงนั้นมันเป็นป้าย ทำให้ผมต้องเลยไปลงป้ายสุขสวัสดิ์นิเวศน์ พอเลยป้ายซอยร่มเย็นไปนิดนึงผมก็กดกริ่งอีก คนขับก็มองหน้าผมอย่างไม่พอใจ ทั้งๆ ที่ผมทำตามกฎทุกอย่าง กดริ่งก่อนถึงป้าย โทรศัพท์ไม่ได้คุยขณะลงรถเมล์ และก็ผมขอชมเชยพี่กระเป๋าด้วยครับ บริการดีมากครับ แต่ฝากทาง ขสมก. ช่วยอบรมว่ากล่าวตักเตือนพนักงานขับรถด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

เรียนผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยข้องเพื่อเป็นข้อมูลการอบรมมพนักงานโดยรวมตระหนักในการหยุดรับส่งผู้ใช้บริการอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและประทับใจการรับบริการและเรียกพนักงานที่ประจำรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงหากพนักงานมีความผิดจริงจะลงโทษตามระเบียบองค์การต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถประจำทาง ขสมก.