ร้องเรียน รถสาย 68 เกือบทำคนตาย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
รถสาย 68 เลขข้างรถ 540 412 ทะเบียนรถ 119 737 เป็นรถธรรมดารถเมล์ฟรี วันนี้ 18 ต.ค. 58 เวลาประมาณ 9.15 เช้า เหตุการณ์แรก ป้ายรถบางขุนนนท์ รถไม่เข้าป้ายตอดเลนส์ที่สองตรงกลางถนน ทำให้ คนแก่ ต้องเดินไปขึ้น แต่รถพยายามจะหนี คนแก่ก็วิ่งตาม รถที่วิ่งอยู่เลนในเกืบชนคนแก่คนนั้น เหตุการณ์ที่สอง รถขับเร็วมาก หากป้ายไหนไม่มีคนลง จะไม่จอดทั้ง ๆ ที่มีคนโบก เหตุการณ์ที่สาม ป้ายวัดปฐมบุตร มีผู้หญิงคนนึงกำลังจะขึ้นรถ คนก็ยังลงไม่หมดระพยายามจะออกทั้ง ๆ ที่ผู้หญิงคนนั้นขึ้นมาได้แค่ขาเดียวจนเกือบตกรถ ** อันตรายมากเลยค่ะเอาคนขับรถแบบนี้มาขับรถ ความปลอดภัยของผู้โดยสารอยู่ตรงไหนค่ะ คุณเป็นคนรับผิดชอบความปลอดภัยของผู้โยสารทั้งคันรถนะคะ เข้าใจค่ะว่ารถเมล์ฟรี แต่ถ้าจะไม่คิดค่าโดยสารแล้วผู้โดยสารต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงกับพนักงานขับรถที่ไร้จรรยาบรรณแบบนี้เก็บเงินดีกว่าค่ะ แย่มาก ๆ เลย**

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้วดำเนินการส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลเรียกพนักงานประจำรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากพนักงานมีความผิดจริงจะลงโทษตามระเบียบองค์การต่อไป ขอขอบคุณทึ่แจ้งเรื่องและใช้บริการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

เรียน จตุพล ลุประสงค์จิตร์ ขอแจ้งผลการดำเนินการที่ท่านได้ร้องเรียนรถสาย 68 เลขข้างรถ 5-40412 รถไม่เข้าป้ายตอดเลนส์ที่สองตรงกลางถนน เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2558 เวลา 09.15 น. ขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบ 68 ได้เรียก นายพินัย จุงาม พนักงานขับรถประจำรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงซึ่งนาย พินัยฯ ให้การยอมรับผิดว่าจอดรับเลนส์สองจริงจึงได้ลงโทษว่ากล่าวตักเตือนและบันทึกประวัติ พร้อมทั้งอบรกำชับให้ปฎิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ปผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและเกิดความประทับใจ หากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป ขอขอบคุณที่ใช้บริการ