ร้องเรียน​รถเมล์สาย​ 12​ สีส้ม​ มินิบัส

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อวาน​ (16​ ต.ค.)​ เวลา​ประมาณ 16.15 น.​ ผมกับแม่ขึ้นรถเมล์สาย​ 12​ สีส้ม​ มินิบัส​ จำเลขทะเบียนไม่ได้​ แต่จำเบอร์ข้างรถได้​ คือ​ 12-50​ ปัญหาที่ร้องเรียนคือ​ ไม่ยอมจอดรถที่ป้าย​ กริ่งกดรถพัง​ และปิดประตูกระแทกใส่ผู้โดยสาร​ ซึ่งผมกับแม่ยืนรอรถลงอยู่นานมาก​ พอใกล้จะถึงป้ายโรงพยาบาลเด็ก​ รถก็เปิดประตู​ แต่ไม่ยอมจอดเทียบป้าย​ แล้วยังขับต่อไป ทำให้ผมกับแม่ลงรถไม่ได้​ จากนั้นรถก็เร่งความเร็วแล้วปิดประตูชนกระแทกแขนแม่ของผม​ ทำให้ผมตะโกนบอกคนขับรถว่า​ รถเลยป้ายแล้วจอดด้วย​ รถถึงเปิดประตูให้ลง​ แล้วผมก็ตำหนิว่าบริการแย่มาก​ (ไม่มีการพูดคำหยาบนะครับ)​ กระเป๋ารถเมล์ (ผู้หญิงอ้วนดำ)​ ก็พูดว่า​ "เก่งจ้า​ ไปร้องเรียนเลย​ ไม่มีใครเขาสนใจหรอก" เหตุการณ์​ครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกแย่มาก​ เพราะเป็นการกระทำครั้งแรกของรถเมล์ที่ผมเจอด้วยตนเอง​ แล้วรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย​ ความละเลยต่อการใส่ใจผู้ใช้บริการ​ และที่สำคัญเหมือนคนขับรถเมล์กับกระเป๋าจะไม่ได้ใส่ใจต่อการถูกร้องเรียนเลย​ กลายเป็นว่าถ้าผู้ใช้บริการเดือดร้อนหรือได้รับความเสียหาย​ ก็ไม่มีหน่วยงานไหนรับผิดชอบ​ ทั้งที่รถร่วมนี้ราคาค่าโดยสารก็แพงกว่ารถ​ ขสมก.​ แต่การบริการแย่มาก​ ไม่ใส่ใจผู้ใช้บริการเลย ยังไงผมรบกวนช่วยฝากติดตาม​สอบสวนและลงโทษคนขับกับกระเป๋ารถเมล์ของรถเมล์มินิบัส​ สีส้ม​ สาย​ 12​ เบอร์​ 50​ ด้วยนะครับ​ เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจได้ว่าการร้องเรียนของเขาจะไม่สูญเปล่าครับผม ป.ล.​ เมื่อสักครู่​ ผมโทรไปร้องเรียน​ที่เบอร์​ 1348 คนรับสายรหัส​ 21​ พูดจาขึ้นเสียง​ แถมยังวางสายใส่ด้วย​ แค่ผมถามถึงมาตรการในการจัดการลงโทษ​ ก็ไม่พอใจผม​ ถ้ายังไงรบกวนช่วยตรวจสอบให้ผมด้วยนะครับ​ เพราะผมรู้สึกแย่มาก​ เหมือนไม่ได้รับการใส่ใจอะไรเลยครับ

เรียนคุณ ชัยวัฒน์ สดชื่น ขสมก. ได้รับทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานขับรถโดยสารสาย 12 -50 ทะเบียน 14-4612 แล้ว ได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาลงโทษตามระเบียบต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.