ร้องเรียนรถเมล์สาย 12 สีส้ม มินิบัส
โพสต์โดย ชัยวัฒน์ สดชื่น เมื่อ พ, 2561-10-17 11:29
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อวาน (16 ต.ค.) เวลาประมาณ 16.15 น. ผมกับแม่ขึ้นรถเมล์สาย 12 สีส้ม มินิบัส จำเลขทะเบียนไม่ได้ แต่จำเบอร์ข้างรถได้ คือ 12-50
ปัญหาที่ร้องเรียนคือ ไม่ยอมจอดรถที่ป้าย กริ่งกดรถพัง และปิดประตูกระแทกใส่ผู้โดยสาร ซึ่งผมกับแม่ยืนรอรถลงอยู่นานมาก พอใกล้จะถึงป้ายโรงพยาบาลเด็ก รถก็เปิดประตู แต่ไม่ยอมจอดเทียบป้าย แล้วยังขับต่อไป ทำให้ผมกับแม่ลงรถไม่ได้ จากนั้นรถก็เร่งความเร็วแล้วปิดประตูชนกระแทกแขนแม่ของผม ทำให้ผมตะโกนบอกคนขับรถว่า รถเลยป้ายแล้วจอดด้วย รถถึงเปิดประตูให้ลง แล้วผมก็ตำหนิว่าบริการแย่มาก (ไม่มีการพูดคำหยาบนะครับ) กระเป๋ารถเมล์ (ผู้หญิงอ้วนดำ) ก็พูดว่า "เก่งจ้า ไปร้องเรียนเลย ไม่มีใครเขาสนใจหรอก"
เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกแย่มาก เพราะเป็นการกระทำครั้งแรกของรถเมล์ที่ผมเจอด้วยตนเอง แล้วรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย ความละเลยต่อการใส่ใจผู้ใช้บริการ และที่สำคัญเหมือนคนขับรถเมล์กับกระเป๋าจะไม่ได้ใส่ใจต่อการถูกร้องเรียนเลย กลายเป็นว่าถ้าผู้ใช้บริการเดือดร้อนหรือได้รับความเสียหาย ก็ไม่มีหน่วยงานไหนรับผิดชอบ ทั้งที่รถร่วมนี้ราคาค่าโดยสารก็แพงกว่ารถ ขสมก. แต่การบริการแย่มาก ไม่ใส่ใจผู้ใช้บริการเลย ยังไงผมรบกวนช่วยฝากติดตามสอบสวนและลงโทษคนขับกับกระเป๋ารถเมล์ของรถเมล์มินิบัส สีส้ม สาย 12 เบอร์ 50 ด้วยนะครับ เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจได้ว่าการร้องเรียนของเขาจะไม่สูญเปล่าครับผม
ป.ล. เมื่อสักครู่ ผมโทรไปร้องเรียนที่เบอร์ 1348 คนรับสายรหัส 21 พูดจาขึ้นเสียง แถมยังวางสายใส่ด้วย แค่ผมถามถึงมาตรการในการจัดการลงโทษ ก็ไม่พอใจผม ถ้ายังไงรบกวนช่วยตรวจสอบให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมรู้สึกแย่มาก เหมือนไม่ได้รับการใส่ใจอะไรเลยครับ
สำนักปฏิบัติการ...
พ, 2561-10-17 11:54
Permalink
เรียนคุณ ชัยวัฒน์ สดชื่น