ร้องเรียนเรื่องเงินทอนค่าโดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันใช้บริการรถบัสa2 หมยเลขข้างรถ1-70297 จากดอนเมืองมาจตุจักร เวลา19.30น.ชำระค่าโดยสารด้วธนบัตรใบละ100บาท พนักงานเก็บค่าโดยสารของรถถามว่าไม่มีแบวค์20เหรอ..ก้อตอบไปว่าไม่มีค่ะ..พนักงานกล่าวตอบมาว่า..งั้นก้อรอเงินทอนก่อนแล้วกัน..ซึ่งขณะนั้นมีผู้โดยสารเต็มตามที่นั่งที่จัดไว้..และพนักงงานก้อเก็บค่าโดยสารมาหลายคนแล้ว..อย่างน้อยก้อมีเงินทอนเพียงพอแล้วสำหรับดิฉัน..เพราะอย่างต่ำก้อคนละ20บาท..พอเก็บเงินค่าโดยสารจนครบทุกคนแล้ว..เค้าก้อทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไม่ทอนเงินซะงั้น..ดิฉันก้อรอเพราะคิดว่าคงลืมจนถึงจตุจักร....จะต้องลงจากรถแล้วจึงเดินไปทวงเงินทอนคืน..แต่พนักงงานก้อพูดอ้าวๆออๆเมื่อกี้ใช่มั้ย...อะไรประมานนี้..แก้เก้อไปคงไม่คิดว่าจะมีคนไปทวง?.มั้งคะ...ไม่กล่าวขอโทษเลยซักคำ....ถ้าบืมจริงก้อแล้วกันไปบอกว่าลืม..ขอโทษมาก้อจบ..แต่นี่ไม่แน่ใจว่าลืมหรือตั้งใจ..ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่มีความกล้าที่จะเข้าไปทวง?.คงได้กำไรไปเหนาะๆ80บาทจากดิฉันไป.... ...ที่ร้องเรียนมาเแค่อยากให้ตักเตือนเรื่องค่าโดยสารนี่แหละคะ..จริงๆแล้วถ้าไม่จำเป็นก้อไม่จ่ายแบงค์ใหญ่ๆหรอกค่ะ....ถ้ามีแบงค์20_50บาทก้อคงให้ไปแล้ว..นี่มันไม่มีจริงๆ..แต่ก้อแค่แบงค์100บาท.เก็บค่าโดยสาร4_5คนก้อได้เงินทอนแล้วอ่ะค่ะ..แต่จริงๆก้อควรเตรียมเงินทอนไว้อยู่แล้ว..ในการให้การบริการ..ใช่มั้ยคะ... .....ฝากตักเตือนเพื่อแก้ไขให้ดีขึ้นค่ะ...หากว่าพนักงานลืมจริง..ก้อควรกล่าวขอโทษ ก้อไม่ติดใจเอาความอะไรค่ะ..แต่ก้อไม่ควรให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ