ร้องเรียนเรื่องกระเป๋ารถเมล์สาย 515

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ผมขึ้นรถเมล์สาย 515 จากต้นทางหมู่บ้านเอื้ออาทรศาลายา รอบ 05.30 น. (ขึ้นเป็นประจำทุกวัน) กระเป๋าทุกคนก็จะถามลงไหน ผมตอบศาลแขวง กระเป๋าก็จะบอก 21 บาท ก็นั่งแบบนี้มาทุกๆวัน จนมาวันนี้ 18 มี.ค. 63 เจอกระเป๋าผู้หญิงคนนึง(ไม่ทราบชื่อเพราะอ่านไม่ได้ติดป้ายชื่อต่ำกระเป๋าเสื้อบังหมด) ผมก็ให้เหรียญบาทไป 21 เหรียญ แล้วบอกลงศาลแขวง เค้าก็นับเงินแล้วบอกไม่ครบมัน 23 บาท ผมเลยบอกขึ้นประจำมากี่เดือนๆกระเป๋าก็เก็บ 21 นะครับ เค้าก็พูดลั่นรถเลย "ไม่มีอ่ะ 21 มารับตรงเอื้ออาทรนี้มัน 23 กระเป๋าคนอื่นมันเก็บผิดอะดิ ช่วงนี้มีแต่กระเป๋าใหมาเข้ามา คนเก่าเค้าเกษียณหมด" ผมก็จ่ายเพิ่มไป เงินอีก 2 บาทไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มารยาทของเค้าแย่มากตะโกนลั่นรถคือตอนนั้นรถยังจอดอยู่รอเวลาออกตีห้าครึ่ง จนคนหันมามองกันทั้งคัน เก็บเสร็จก็เดินไปบ่นกับผู้โดยสารคนอื่นต่อ จนรถออกก็เดินไปบ่นกับคนขับ มารยาทแย่มาก ผมไม่ทราบว่าคนอื่นเก็บผิดมาตลอดกี่เดือน หรือเค้าเก็บผิด แต่เงิน 2 บาทมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่คือการบริการแย่ ไม่มีมารยาท รบกวนตักเตือนด้วยนะครับ ไม่ทราบชื่อ รอบตีห้าครึ่งจากเอื้ออาทรศาลายา 18 มี.ค. 63 กระเป๋าหญิง คนขับหญิง

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ