ร้องเรียนเจ้าหน้าที่เก็บค่าโดยสารพูดจาและให้บริการไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลา 15.00 น. ดิฉันใช้บริการรถเมล์สีแดงขาว สาย96 ขึ้นมาจากแฮปปี้แลนด์ จะไปนวมินทร์ ซึ่งไม่เคยไปและไม่รู้ทาง โดยเพื่อนบอกให้ขึ้นสาย95 แต่ก็รอนานมากร่วมครึ่ง ชม. สอบถามทางจากข้างล่างแล้วเค้าบอกว่าสาย96 ก็ไปได้ แต่ด้วยความไม่แน่ใจเลยคิดว่าถาม จนท.รถอีกที ซึ่งปกติดิฉันก้ถามบ่อยครั้ง จนท.ก็ตอบคำถามและบอกป้ายที่จะลงให้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เจอ คุณสมชาย โต๊ะกู ซึ่งเป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารอยู่บนรถคัันนี้ ดิฉันก็ถามว่า "พี่คะผ่านนวมินทร์หรือป่าวคะ" คุณสมชายชักสีหน้าและตอบด้วยน้ำเสียงกระโชก เสียงดังลั่นรถ ทุกคนบนรถหันมามองที่ดิฉันหมดเลย "ก้ไปทุกวันไง คุณมีปัญหาอะไร" ดิฉันเลยไม่ตอบและเดินเข้าไปนั่ง สักพัก พนง.ท่านนี้เดินมาเก็บค่าโดยสาร พูดจาบ่นพึมพำประมาณว่า "ก็ไปอยู่ทุกวัน ทำความเข้าใจใหม่ซะด้วยว่า กม.8 ไม่ผ่านจะมาโวยวายทีหลังไม่ได้นะ ทะเลาะกันมาก็หลายคนแล้ว" ดิฉันก้มองหน้าแต่ไม่ได้พูดอะไร จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ดิฉันอยากให้ทางองค์กรฯ ปรับปรุงเรื่องกิริยามารยาทในการให้บริการของพนักงานของท่านด้วย การเดินทางทุกคนไม่ได้รู้เส้นทางดีเท่าพวกคุณ เราขอความช่วยเหลือจากพวกคุณเพราะว่าเชื่อใจและไว้ใจในประสบการณ์ที่พวกคุณมี เพียงแค่การตอบคำถามนิดๆน้อยๆ ก็ถือว่าช่วยคนที่ไม่รู้ได้มากเลยนะคะ เราเข้าใจนะคะว่าอากาศมันร้อน อารมณ์เลยหงุดหงิด แต่อย่าลืมนะคะ ว่าคุณไม่ได้ร้อนคนเดียวคนอื่นเค้าก็ร้อนเหมือนกัน อย่าให้บริการแบบรถร่วมเอกชนเลยนะคะ องค์กรคุณใหญ่และมีระดับกว่าพวกเขามากค่ะ หวังว่าทางองค์กรฯ คงไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้นะคะ ขอบคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ