ร้องเรียนสาย96

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 23/11/2557 ดิฉันได้ใช้บริการรถเมล์ สาย 96 ซึ่งเป็นรถเมล์ฟรีจากภาษีประชาชน เวลาที่ขึ้นประมาณ19.50น ขึ้นป้ายฝั่งตรงข้าม รพ.นพรัตน์ เพื่อจะไปห้างแฟชั่น แต่เมื่อขึ้นรถได้ประมาณ 2ป้าย ถึงจุดตัดทางลัดไปถนนนวมินทร์ พนักขับรถได้สอบถามถึงผู้โดยสารที่ต้องการลงแฟชั่น ปรากฏว่ามีดิฉันเพียงคนเดียวจากผู้โดยสารประมาณสิบกว่าคน ซึ่งพนักขับรถได้ขับต่อไป แต่แทนที่จะจอดป้ายตรงข้ามห้างฯแฟชั่นกลับเบี่ยงไปเข้าเส้นทางด่วนกาญจนา และจอดให้ลงตรงบริเวณทางเบี่ยง ซึ่งดิฉันต้องเดินและข้ามฝั่งเพื่อจะเข้าป้ายเป็นระยะทางไม่ไกลประมาณ50เมตร แต่ด้วยถนนบริเวณนั้นเป็นทางแยกเพื่อจะเข้าทางยูเทิร์น รถจึงวิ่งด้วยความเร็ว ประกอบกับไม่มีไหล่ทางให้เดิน ดิฉันต้องกัดฟันเดินเพราะไม่มีทางเลือกและพยายามเดินให้ตัวลีบแบนให้ชิดขอบทางมากที่สุด พอถึงจุดข้ามจึงข้ามไปยังป้าย อยากสอบถามถึงจรรยาบรรณของพนักงานขับรถอยู่ที่ไหน พนักงานไม่ควรขับออกนอกเส้นทางแต่หากไม่ขับตามเส้นทางควรจะแจ้งผู้โดยสารก่อนหรือไม่ หากเกิดอุบัติเหตุก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับดิฉันเองไม่เกี่ยวกับพนักงานขับรถหรือขสมกใช่หรือไม่ หากพนักงานขับรถเกียจคร้านที่จะทำหน้าที่ของตนก็ควรพิจารณาตนเองไปทำหน้าที่อื่นจะดีกว่า ดีกว่าสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นและทำให้หน่วยงานต้องเสียหาย จึงเรียนให้ผู้เกี่ยวข้องพัฒนาคุณภาพการทำงานของพนักงาน เพื่อจะได้ไม่ต้องรอให้เกิดเรื่องก่อนแล้วจึงแก้ไขภายหลัง

ขสมก.ได้รับทราบและส่งเรื่องไปยังต้นสังกัดเพื่อเป็นข้อมูลอบนมรมกำชับพนักงานไม่ให้กระทำพฤติกรรมเช่นนี้อีกและบริการที่ดีให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกในการใช้บริการ หากท่านประสบเหตุเช่นนี้กรุณาแจ้งรายละเอียด เลขข้างรถ ทะเบียนรถ วัน เวลา และสถานที่ใช้บริการ เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลสอบสวนพนักงานผู้กระทำผิดมาลงโทษตามระเบียบ ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและขอบคุณที่ใช้บริการรถ ขสมก.