ร้องเรียนสาย124

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
รถเมล์ 124 ที่มาศาลายาคันเดิมสองรอบแล้วค่ะที่ทำให้โมโห ครั้งที่ 1 กดกริ่งแล้วไม่จอด เรากดซ้ำก็ไม่จอดอยู่ดี จนคนขับเงยหน้ามองเราผ่านกระจกหลัง แล้วถามว่าจะลงเหรอ คือเรากดกริ่งสองรอบแล้ว คนทั้งรถได้ยินค่ะ ยกเว้นคนขับ สุดท้ายคนขับก็จอดเลยป้าย และเราต้องเดินย้อนกลับไปไกลมาก ครั้งที่ 2 เหตุการณ์วันนี้เลยค่ะ ผ่านหน้ามอมหิดลตอนเกือบสิบโมง เรากำลังก้าวขาลงจากรถ ขายังไม่ทันจะแตะพื้นสองข้างดี คนขับรถก็ขับออกแล้วค่ะ ดีที่เรารีบกระโดดลงทัน ไม่งั้นเกิดอุบัติเหตุหนักไปแล้วค่ะ เราโกรธและโมโหมากๆ เพราะมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลยกับการเกิดอุบัติเหตุ คุณก็เห็นว่ามีคนกำลังลงจากรถ จะรีบออกรถไปไหนเหรอคะ เช็คหน่อยไหมว่าคนลงเรียบร้อยหรือยัง ขับรถก็เร็ว ฉวัดเฉวียนตลอด บีบแตรใส่คันอื่นตลอด ไม่มีมารยาทเลยนะคะ ฝากอบรม ตัดเตือนพนักงานด้วยนะคะ ลักษณะพนักงานขับ : ผู้ชายรูปร่างใหญ่ ผิวคล้ำ ลักษณะกระเป๋ารถเมล์ : ผู้หญิงรูปร่างท้วม

เรียน ผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนพฤติกรรมของพนักงานขับรถประจำทางสายที่ 124 ทั้ง 2 เรื่อง นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ดำเนินการส่งเรื่องถึงผู้ประกอบการให้อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ เบอร์ข้างรถ หมายเลขทะเบียนรถจะได้เรียกผู้กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ