ร้องเรียนสาย 8

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
รายละเอียดรถหมายเลข 33-122 เลขทะเบียน 10-8744 (ถ้าจำเลขไม่ผิดนะคะ) ดิฉันใช้บริการขึ้นรถมาลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต้องการลงที่ป้ายอนุสาวรีย์ชัย แต่พนง. เก็บค่าโดยสารให้ผู้โดยสารลงตรงเกือบถึงทางโค้งเข้าอนุสาวรีย์ ซึ่งมีระยะห่างจากป้ายหน้า รพ.เด็ก และห่างจากป้ายอนุสาวรีย์ชัยพอสมควร แต่เมื่อรถขับมาถึงอยุสาวรีย์ชัย แล้วไม่ทำการจอดรถ พนง. ขับนถได้ขับเลยไป เมื่อดิฉันถาม ว่าไม่จอดที่ป้ายอนุสาวรีย์เหรอคะ กลับได้คำตอบว่า ก็ให้ลงไปก่อนแล้วไง คนอื่นก็ลงกันหมดแล้วทำไมไม่ลงตามคนอื่น ดิฉันถามต่อว่า แล้วทำไมไม่จอดที่ป้ายล่ะคะ ก็ได้คำตอบกลับมาอีกว่า ก็คันนี้ไม่จอด และพูดด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดและกระแทกเสียง ดิฉันถามต่อว่า หมายความว่ามีบางคันจอดบางคันไม่จอดเหรอ? คำตอบคือ ใช่ ดิฉันจึงถามต่อว่า แล้วตอนขึ้นดิฉันจะรู้ได้ยังไงว่าคันไหนจอดคันไหนไม่จอด จะได้เลือกขค้นคันที่จอด ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆกลับมา นอกจากการชักสีหน้าที่ไม่พอใจ และกดออดสัญญาณให้ดิฉันลงจากรถคันดังกล่าว ทุกครั้งเวลาใช้บริการรถประจำทาง ก่อนลงรถดิฉันจะพูดคำว่า ขอบคุณค่ะเสมอ แต่ครั้งนี้คือครั้งแรกในรอบหลายปีที่ไม่ได้เอ่ยคำดังกล่าว รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องแก้ไขและปรับปรุงกสรบริการด้วยนะคะ ไม่เอาแค่รับทราบและรับปากนะคะ แก้ไขได้อย่างไร รบกวนแจ้งวิธีการแก้ไข และผลลัพธ์ใต้ข้อร้องเรียนนี้ไว้เป็นหลักฐานด้วยนะคะ หากเกิดกรณีนี้อีก ดิฉันขอน้ร้องเรียนในส่วนเกี่ยวข้องที่สูงขึ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้งเรียนรถประจำทางสาย 8 จอดส่งผู้โดยสารทางโค้งอนุสาวรีย์ชัยฯ นั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามระเบียบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ