ร้องเรียนสาย 75 รถร่วมแอร์ ไม่ทอนเงิน+ขายตั๋วเกินราคา

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ 20/2/62 เวลา 12.40 ได้ขึ้นรถร่วมแอร์สาย 75 เลขข้างรถ 75-63 จากป้ายดาวคนองเพื่อจะเดินทางไปวัดพุทธ ได้ยื่นธนบัตรใบละ 100 บาทให้ไป ระหว่างรอ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ พนักงานเก็บค่าโดยสารเป็นผู้หญิงทอนมา 6 บาท เลยท้วงว่าให้ใบละร้อยไป กระเป๋าบอกให้ใบละ 20 มา แถมควักใบละร้อยออกมาว่าพึ่งรับก่อนหน้านั้นมาสองใบ เราก็คิดว่าทำงานสาธารณะน่าจะมีความซื่อสัตย์ เลยไม่ได้เอ่ยปากบอกว่าใบละร้อยตอนส่งเงินให้ เราเถียงไปสองสามคำเรื่องเงินทอนผิด แต่กระเป๋าเอาเสียงดังเข้าข่ม เหมือนเราเป็นคนผิด หรือตั้งใจที่จะมาโกงเขากับเงินแค่เล็กน้อย แถมราคาหน้าตั๋ว 13 บาท ขึ้นทุกวันก็ 13 บาท แต่รถสาย 75 เลขข้างรถ 75-63 เก็บ 14 บาท อย่างไรช่วยจัดการให้ด้วย คนเลว ๆ ก็ไม่ควรเก็บไว้ในองค์กร หรือถ้าเป็นรถร่วม ขสมก จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะขายสัมปทานเขา ก็ต้องร่วมรับผิดด้วย ถ้ายังไม่ดำเนินการจัดการขั้นเด็ดขาด

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก. ได้รับทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานขับรถโดยสารสาย ปอ.75-63 ทะเบียน 15-3288 แล้ว ได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่กระทำผิด มาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาลงโทษตามระเบียบต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.