ร้องเรียนสาย 509 วิ่งหมดระยะแค่อนุสาวรีย์ชัยฯ ไม่ยอมเข้าไปถึงหมอชิต 2 ในวันศุกร์หลังเลิกงานซึ่งเป็นเวลาที่คนจะกลับต่างจังหวัด

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
จากเส้นทางหน้า รพ.พระมงกุฎ ไปหมอชิต 2 จะมีสาย 509 ที่ไปถึงหมอชิต2 แต่สังเกตมาทุกอาทิตยืเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ในทุกวันศุกร์ หลังเลิกงาน 4โมงเย็น ซึ่งเป็นวันที่คนจะออกจากกทม.กลับต่างจว.ในวันหยุด ส.-อา. ออกไปยืนรอที่ป้ายจะมีมาสองคันติดๆ กัน (ทั้งที่กว่าจะมาคันนึง ห่างกันเป็น 20-30 นาที) จะเจอป้ายหนังสือสีแดง ติดหน้ารถ“หมดระยะอนุสาวรีย์ชัยฯ” (ยกตัวอย่างเหตุการณ์จริง อ้างอิงสาย 509 ทะเบียนป้ายสีเหลือง 13-1562 กรุงเทพมหานคร, 6-56043, เมื่อวันศุกร์ที่ 20ก.ค.61 มาถึงป้ายพระมงกุฎ 16:33 น. มีรูปถ่ายแต่แนบรูปกับข้อร้องเรียนนี้ไม่ได้) มาติดกันสองคน ติดป้าย หมดระยะอนุเสาวรีย์ชัยทั้งสองคัน ในเวลาที่คนรอขึ้นรถ ไปต่อรถตู้ ที่หมอชิต 2 รัฐบาลอยากจัดระเบียบ ให้ไปขึ้นรอตู้ต่างจังหวัดที่หมอชิต2 แต่ไม่เคยนึกถึงปัญหารถที่จะส่งต่อ อำนวยความสะดวกคนที่จะกลับต่างจว.เลย ว่าจะมีรถไปส่งถึงหมอชิต 2 เพียงพอไหม จะทราบบ้างไหมว่ากว่าจะหารถต่อไปหมอชิต 2 เสียเวลายืนรอรถเมล์คันนึกนานเท่าไหร่ เค้ายังต้องไปต่อคิวรถตู้อีก ดิฉันจองรถตู้รอบ17:00 ตกรถประจำไปไม่ทันรถตู้ เพราะไม่มีรถเมล์มาเลย จะไปหมอชิต 2 ยังไง ต้องขึ้น taxi หรอค่ะ ตกรอบรถ ต้องรอรอบใหม่ อีกอย่างน้อย 1ชม. กว่าจะกลับถึงบ้านต่างจว.ค่ำมืดดึกดื่น หารถต่อเข้าบ้านก็ยากเพราะต่างจว.ดึกมาก รถก็หมด ไม่มีต่อเข้าบ้าน มันกระทบไปหมด อยากฝากถึงนายท่า หรือผขร.สาย 509 ให้จัดรถมาให้เพียงพอกับผดส. โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันศ.ตอนเย็น ในวิ่งให้ถี่หน่อย หรือ ถ้าไม่เพิ่มรถ ก็อย่าติดป้าย "หมดระยะอนุเสาวรีย์ชัยฯ" ช่วยไปส่งถึงหมอชิต 2 หน่อย ผดส.เค้าเดือดร้อน

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และจัดส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 509 นำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาดำเนินการปรับปรุงแก้ไข โดยการจัดเดินรถวิ่งบริการในเส้นทาง พร้อมทั้งเพิ่มความถี่การปล่อยรถมากขึ้น ให้เหมาะสมกับช่วงเวลาและสภาพการจราจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและรองรับกับปริมาณความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างเพียงพอต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอบคุณที่ใช้บริการ