ร้องเรียนสาย 145

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 26 ก.ค.62 รถเมล์ปรับอากาศสาย 145เสริมแฮบปี้แลนด์ หมายเลขหลังรถ 3-70423 ดิฉันขึ้นตั้งแต่อาคาร เนชั่น เพื่อลงศรีนครินทร์ 30-32 มัสยิดดารุ้ลอามีน ได้กดกริ่งเพื่อลงป้ายดังกล่าวก่อนถีงป้าย แต่ผู้ขับรถได้เปิดประตูให้ลงตั้งแต่ปากซอย 36 ซึ่งขณะนั้นการจราจรสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ ไม่ได้หยุดนิ่งแต่อย่างใด ระยะทางไกลพอสมควร ดิฉันจึงไม่ลง ประตูจึงปิดแต่พอถึงป้ายจริงๆ รถติดแต่ไม่ยอมเปิดประตู ดิฉันจึงกดกริ่งอีก รถเลื่อนออกไม่เปิดประตู ทำให้ต้องกดกริ่งรัวๆ เพราะเลยป้ายแล้ว พนักงานเก็บค่าโดยสารซึ่งอยู่ใกล้แจ้งดิฉันว่าเลยป้ายแล้ว ดิฉันจึงแจ้งว่าก็ที่ประตูเปิด มันไกลต้องการลงป้าย จะให้ลงได้อย่างไร และดิฉันก็หิ้วเอกสารหนักพอสมควร สุดท้ายเลยปากทางเข้ามิสยิดมานิดหน่อยถีงจึงยอมเปิด ...แต่พอก้าวขาลงมาได้เพียงข้างเดียว ก็กะชากรถออกเลย ดิฉันเกือบสะดุดล้ม อายุดิฉัน 53 ค่ะการทรงตัวคงไม่เหมือนสาวๆ ..ถ้าจะหวังดี กดปุ๊บ เปิดปั๊บ เหมือนสองแถวหรือ..แล้วที่ติดสติ๊กเกอร์..ไม่จอดรับส่งผู้โดยสายนอกป้าย ยังใช้อยู่มั้ย..รถก็ไม่ได้ติดแช่นาน เพราะเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ ..จะบอกว่าเดินเอาหน่อย..ไม่ใช่ค่ะ..ไกลคะ..ลองมาทดลองเดินได้ค่ะ..

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ