ร้องเรียนรถ ปอ.40 หมายเลข 40-27 เลขทะเบียนรถ 144094

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันได้ใช้บริการรถเมล์โดยสาร ปอ.40 เป็นประจำเกือบทุกวันเช้า-เย็นเพื่อโดยสารไปทำงานที่ย่านพร้อมพงษ์ โดยเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลาประมาณ 6.35 – 7.30 น. ได้ขึ้นรถเมล์โดยสารประจำทาง ปอ.40 หมายเลข 40-27 เลขทะเบียนรถ 144094 ได้จ่ายค่าโดยสาร 13 บาท และถือตั๋วในลักษณะกำไว้ในมือ จากนั้นมีพนักงานตรวจตั๋วผู้หญิง โดยไม่สามารถจำชื่อได้ แต่ลักษณะ สูงประมาณ 155-165 ซม. อ้วน ฟันยื่น ทาปากแดง ผิวคล้ำ ได้ขึ้นมาตรวจตั๋ว ดิฉันได้ยื่นตั๋วให้ โดยไม่รู้ว่ามีแค่ครึ่งใบจึงปรากฎหมายเลขตั๋วไม่ครบถ้วน พนักงานตรวจตั๋วได้ตอบกลับมาว่าจะตรวจยังไงมีแค่ครึ่งใบ ช่วยหาอีกครึ่งหนึ่งให้ด้วย ดิฉันเลยบอกว่า ไม่รู้หรอกและคนขึ้นเยอะแยะและย้ายที่จากยืนมานั่งจะหาได้ยังไง พนักงานได้ตอบกลับมา ว่าเขาจะได้ทำถูกว่าจะให้ฉีกตั๋วใหม่หรือไม่ ดิฉันก็ได้พยายามหาให้ โดยพนักงานตรวจตั๋วได้ยืนจับจ้องและคุมเชิงที่ดิฉัน ประหนึ่งตำรวจตรวจฉี่เพื่อตรวจสารเสพติด เหมือนทำผิดทางกฎหมาย และตลอดการสนทนาพนักงานตรวจตั๋วใช้คำพูดด้วยเสียงที่ดังลั่นรถ ทำให้ผู้โดยสารหันมามองที่ดิฉัน พนักงานตรวจตั๋วคนนี้ได้สร้างความรู้สึกให้ดิฉันต้องอับอายเหมือนเป็นการประจานว่าดิฉันขี้โกง ไม่จ่ายเงิน ซึ่งคนอื่นได้ตัดสินดิฉันไปแล้วว่าดิฉันโกงจากภาพที่เขาหันมาดู จากนั่นดิฉันถามพนักงานตรวจตั๋วว่าจะให้ทำยังไง พนักงานตรวจตั๋วเพิ่งคิดได้เลยเรียกพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารมาสอบถาม ซึ่งพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารจำได้ว่าดิฉันจ่ายค่าโดยสารแล้ว และบอกว่าที่ตั๋วเหลือครึ่งใบเพราะตั๋วมันขาด แต่พนักงานตรวจตั๋วไม่ได้ขอโทษดิฉันในสิ่งที่ทำลงไปแต่อย่างใด ผู้โดยสารบางคนยังหันมามองดิฉัน ด้วยความรู้สึกสงสัยอยู่ ดิฉันรู้สึกอับอายเสียหายเป็นอย่างมาก จึ่งขอร้องเรียนเรื่องการปฎิบัติงานของพนักงานตรวจตั๋ว รถ ปอ.40 เลขทะเบียน 144094 หมายเลข 40-27 ช่วงระยะเวลา 6.35 น. – 7.30 น. ณ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ขอให้ทาง ขสมก. อบรมเรียกพนักงานมาอบรมมารยาทการปฎิบัติงานเพราะดิฉันเป็นผู้บริโภคคนหนึ่งที่ใช้บริการเป็นประจำ และในการปฎิบัติงานที่ถูกต้องพนักงานตรวจตั๋วต้องรียกพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารรถเมล์มาสอบถามตั้งแต่เริ่มต้น ว่าดิฉันได้จ่ายค่าโดยสารหรือเปล่า ไม่ใช่ให้ดิฉันหาเศษตั๋วตามพื้นรถ ซึ่งมันบ่งบอกได้ว่าพนักงานท่านนี้ ขาดหลักการปฎิบัติที่ถูกต้อง แก้ปัญหาไม่เป็น ไม่มีธรรมาภิบาลในการทำงาน ไม่ให้เกียรติดิฉันซึ่งเป็นผู้โดยสารใช้บริการของคุณ ไม่มีลักษณะของผู้ให้บริการที่ดีแต่อย่างใด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคำร้องเรียนของดิฉันจะได้รับความใส่ใจและปรับปรุงในการให้บริการ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านด้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 40-27 ทะเบียน 14-4094 พนักงานตรวจตั๋วแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพนั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ อบรม กำชับและย้ำเตือนพนักงานคนดังกล่าวมิให้ประพฤติเช่นนี้อีก หากตรวจพบจะดำเนินการในขั้นต่อไป และต้องขอประทานอภัยท่านผู้ร้องมา ณ ที่นี้ที่เกิดเหตุการเช่นนี้ขึ้น จึงเรียนมาเพื่อทราบ