ร้องเรียนรถเมล์ สาย 60 (สีฟ้า แอร์) พนักงานเก็บค่าโดยสารพฤติกรรมแย่มาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ (17/3/2563) เวลา 18.30 น. โดยประมาณ ผมได้ขึ้นโดยสารรถเมล์แอร์ (สีฟ้า) สาย 60 ทะเบียน 161971 หมายเลขข้างรถ 2 - 70185 จากสวนนวมินทร์ภิรมย์ จะมาลงตลาดตลาดบางกะปิ พกส.เดินมาเก็บค่าโดยสาร ผมยื่นแบงค์ 100 ให้ เนื่องจากไม่มีจริงๆ (มีเหรียญติดตัวไม่ถึง 10 บาทซึ่งไม่พอกับค่าโดยสาร) คิดว่าคงไม่เป็นไรเพราะรถเมล์ร้อนของ ขสมก. ก็เคยให้มาแล้วไม่เห็นจะมีปัญหา พกส.ถามว่าไม่มีแบงค์ย่อยหรอ ผมก็ตอบว่าไม่มี เขาก็ไม่พูดอะไรแล้วเดินไปหน้ารถ ผมเข้าใจว่าไปเอาเงินมาทอน แต่ป่าวเลยไปยืนคุยกับคนขับ ก็ไม่ได้ว่าไรจนรถผ่านหน้านิด้ามา รถมาจอดที่หน้า7-11 น้อง พกส. ก็ลงไปเข้า 7-11 สักพักแล้วกลับขึ้นมาพร้อมมาเก็บค่าโดยสารที่ผมโดยไม่มีการพูดอะไร และนับเหรียญบาทให้ 25 บาท และแบงค์ 20 สามใบ ผมเลยถามว่าไม่มีเหรียญสิบหรอ เขาแสดงสีหน้าไม่พอใจมาก ผมเลยถามว่าทำไมต้องชักสีหน้า เขาเอียงกระบอกเก็บเงินให้ดูและบอกว่าก็ดูสิคะมีแต่เหรียญบาท และเขาก็ไม่ได้ชักสีหน้าด้วย พร้อมกับบ่นว่าผู้โดยสารขึ้นมาก็ให้แต่แบงค์ร้อย จะเอาที่ไหนมาให้ คือพฤติกรรมกับการแสดงสีหน้าแย่มาก ไม่เหมาะที่จะมาเป็น พนง. บริการเลย ขสมก.ไม่มีการอบรมหรอครับ. ปกติไม่เคยเจอ พนง. ของขสมก. แบบนี้เท่าไหร่ นี่ขนาดคนไม่เยอะ ที่นั่งว่างมาก รถก็ไม่ร้อนยังขนาดนี้ ถ้าเจอรถแน่นและร้อนจะไม่กระโดกัดผู้โดยสารเลยหรือ อยากให้ขสมก.ตักเตือนพฤติกรรมด้วยครับ (ลักษณะของ พกส. เป็นน้องผู้หญิง สูงประมาณ 160 ซม. รูปร่างอวบ )

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ