ร้องเรียนรถเมล์สาย 77

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อเวลาประมาณ 8 นาฬิกา วันที่ 21 ธันวาคม 2564 คนขับรถเมล์ร่วมบริการสาย 77 หมายเลขคันที่ 77-18 หมายเลขทะเบียน 15-3591 และกระเป๋ารถเมล์แสดงกิริยาอาการไม่สุภาพต่อผู้โดยสารดังนี้ ตัวรถ -ไม่มีเอกสารระบุข้อมูลของสายรถ หมายเลขทะเบียน คนขับ รวมถึงไม่มีตารางแสดงค่าโดยสาร และสถานที่ -บรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าปริมาณที่ไม่เป็นอันตรายต่อคนในรถ คนขับ -ขับรถเมล์กระชาก เป็นเหตุให้ผู้โดยสาร (ข้าพเจ้า) เสียหลักและเท้าเหยียบลงบนตัวเครื่องยนต์รถ -คนขับใช้หลังมือปัดตัวผู้โดยสาร และกล่าวว่า "มึงออกไปเลย มึงไปอยู่ตรงนั้นเลย" ซึ่งคำว่าตรงนั้น คือเสาบนรถเมล์ที่มีคนยืนจับอยู่แล้วหลายคน -จากนั้นขับรถกระขากอีกครั้ง ทำให้ผู้โดยสารเสียหลักและเกิดอุบัติเหตุข้อเท้าแพลง กระเป๋ารถเมล์ -ด่าผู้โดยสารว่า "แม่ง อย่างมึงไม่ควรได้นั่ง คนเขารักษามึงมาเหยียบมาย่ำ คนเขาบูชารถบูชาเครื่อง เสียไปก็ไม่มีหมาตัวไหนมาช่วยซ่อมช่วยออก ทำไม มึงทำไม ทำมาเป็นมองหน้า" -ชี้หน้าด่าผู้โดยสารคนอื่น บอกว่า "เอาขาลง อย่าเหยียบ" ขอถือคำร้องเรียนดังกล่าว เรียกร้องให้ทางคนขับและกระเป๋ารถเมล์ ออกมายอมรับผิดผ่านรายการโทรทัศน์ หรือสื่อสังคมออนไลน์ที่แพร่หลาย ติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน และชดใช้ค่าเสียหายจากการรักษาพยาบาลข้อเท้าแพลงของผู้โดยสาร หากไม่มีความคืบหน้าภายใน 7 วัน ผู้โดยสารจะทำการฟ้องทั้งทางแพ่ง และทางอาญา และไม่ยอมความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ขอแสดงความนับถือ

เรียนท่านผู้ร้อง เนื่องด้วยรถโดยสารมินิบัสสาย 77-18 นั้น จากการตรวจสอบในระบบทะเบียน ไม่พบหมายเลขทะเบียนที่ท่านแจ้งมา เบื้องต้นได้แจ้งไปยังเจ้าของผู้ประกอบการให้ กำชับ/ย้ำเตือน พนักงานประจำรถทุกคัน ให้ตระหนักถึงหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ สุภาพ รอบคอบ สะดวก และรับ-ส่ง-ผู้โดยสารจนสุดปลายทางด้วยความปลอดภัย หากพบพฤติกรรมเช่นนี้อีกรบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น สาย/ เบอร์รถ /ทะเบียนรถ/ วันที่ /เวลา /หรือภาพถ่าย ที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะได้เรียกตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษได้อย่างถูกต้อง ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ