ร้องเรียนรถเมล์สาย 76

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่ 14/12/62 เวลาประมาณ 19.00 น. กระผมนั่งรถเพื่อจะมาลงที่ป้ายฝั่งตรงข้าม รพ.สมิติเวช ธนบุรี เนื่องด้วยกระผมนั่งหลังสุด ตอนลงได้ยืนรอที่ประตูหลัง. พอใกล้ถึงป้าย คนขับไม่วิ่งในเลนรถประจำทางแล้วไม่ยอมเปิดประตูด้านหลังให้ลง(เปิดเฉพาะประตูหน้าให้ผู้โดยสารคนอื่นลง) คนขับพูดจาตะคอกเสียงดังว่า"ตกลงจะลงหรือไม่ลง ถ้าจะลงให้มาข้างหน้า รถเข้าป้ายไม่ได้" คืออยากจะถามว่า "ได้มีการอบรมเรื่องมารยาทการบริการให้พนักงานขับรถบ้างหรือไม่? โดยส่วนตัวผมมองว่า "รถเมล์ควรขับในเลนของตัวเองตามกฎจราจร แล้วไม่มีสิทธิ์ออกคำสั่งกับผู้โดยสารด้วยว่าต้องเดินมาข้างหน้าถึงจะเปิดให้ลง" เนื่องจากไม่ได้จดป้ายทะเบียนรถ แต่มีตั๋วโดยสารหมายเลข 1321544 ราคา 20 บาท รบกวนตรวจสอบให้ด้วยครับ.

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ