ร้องเรียนรถเมล์สาย 42 (มินิบัสสีส้ม)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
สวัสดีครับ ขออนุญาตแจ้งร้องเรียนรถเมล์สาย 42 (มินิบัสสีส้ม) (รถเมล์สาย 42 / หมายเลขข้างรถ 42-12 / เลขทะเบียน 14-6347 กทม.) เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 ประมาณเวลา 7.05 น. บริเวณหน้าห้างพาต้า-กองสลากราชดำเนิน - พบว่ารถเมล์ยังมีการให้ผู้โดยสารขึ้นรถโดยสารในลักษณะที่ยืนชิดๆกัน ไม่มีการกำหนดจุดยืนบนพื้นรถโดยสารที่ต้องเว้นระยะห่าง 1 เมตร - พนักงานเก็บค่าโดยสารไม่มีการแจ้งให้ผู้โดยสารรอใช้บริการรถโดยสารคันถัดไป โดยยังคงรับผู้โดยสารถึงจะเกินจำนวนแล้วก็ตาม - อีกทั้งเก้าอี้นั่งคู่ไม่มีการติดแถบสติ๊กเกอร์เป็นรูปกากบาทคาดบนเบาะที่นั่งที่แสดงให้เห็นว่าห้ามนั่ง โดยยังคงให้นั่งชิดคู่กันเหมือนกันเดิน - รวมไปถึงพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยขณะโดยสารรถสาธารณะ (พึ่งมาใส่หลังจากโดนผู้โดยสารเพ่งเล็ง อย่างไรก็ตามใส่แค่เอามาคาดที่คางเท่านั้นไม่ปิดปาดและจมูก) ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ขัดต่อมาตรการการประกาศควบคุมของกรมการขนส่งทางบก และการใช้นโยบายการรักษาระยะห่างทางสังคมม (Social Distancing) บนรถโดยสารประจำทางที่ ขสมก. ได้ดำเนินการเอาไว้ จึงขอเรียนให้ทาง ขสมก. แก้ไขปัญหาโดยเร็วเพื่อป้องกันการแพร่กระจายระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขอบคุณครับ

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก.ได้รับทราบข้อร้องเรียนของท่านแล้ว ได้แจ้งเตือนไปยังผู้เกี่ยวข้องของรถโดยสารมินิบัสสาย 42-12 แล้ว ให้ดำเนินการตามมาตรการ (Social Distancing) และให้กำชับ ย้ำเตือน พนักงานประจำรถ ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด หากพบว่่ายังฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอีกจะพิจารณาลงโทษสถานหนัก ทั้งผู้ประกอบการและพนักงานประจำรถทันที ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ