ร้องเรียนรถเมล์สาย 29 ปล่อยผู้โดยสารลงเกาะกางถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อเวลา 11.35 วันที่ 9 สิงหาคม 2560 ข้าพเจ้าได้นั่งรถโดยสารประจำทางสาย 29 รถร่วมบริการปรับอากาศสีเหลือง จากบริเวณแยกหลักสี่ไปยังวัดสเมียนนารี เมื่อถึงบริเวณป้ายโรงพยาบาลวิภาวดี รถเมล์ได้เปลี่ยนเลนออกขวาเพื่อวิ่งทางหลักของถนนวิภาวดี จากนั้นกระเป๋ารถเมล์จึงถามว่ามีผู้โดยสารลงป้ายวัดสเมียนนารีหรือไม่ ข้าพเจ้าจึงร้องตอบและมานั่งเตรียมตัวจะลงรถเมล์ ก่อนจะถึงป้ายวัดสเมียนฯ มีช่องทางออกทางซ้ายเพื่อวิ่งทางรองแต่รถเมล์สาย 29 คันนี้ก็หาได้จอดแต่อย่างไร จากนั้นกระเป๋ารถเมล์ได้ตะโกนบอกข้าพเจ้าว่า "พี่เดินข้ามถนนหน่อยนะ" แต่ข้าพเจ้าไม่ได้ตอบอะไรไป เนื่องจากไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงไม่วิ่งทางรองเพื่อเข้าป้ายรถเมล์ตามปกติ จากนั้นรถก็จอดบริเวณช่องทางเบี่ยงที่จะเข้าจากทางรองทางด้านซ้ายเข้ามาสู่ทางหลักทางด้านขวา ที่ป้ายวัดสเมียนนารี ในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่รถติดแต่ก็มีการเคลื่อนตัวของรถอยู่ตลอดเวลา ข้าพเจ้ารู้สึกไม่ปลอดภัยอย่างมากเพราะต้องข้ามถนนมาอีก 3 เลน ซึ่งมีรถวิ่งอยู่ตลอดเวลา ข้าพเจ้าพยายามจะหันไปมองเลขข้างรถก็ปรากฏว่ารถเมล์ไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ข้าพเจ้าได้จดจำลักษณะของรถเมล์สาย 29 คันนี้ได้ เพราะเป็นคันเดัยวที่ติดฟิล์มดำจนเกินค่ากำหนด กล่าวคือไม่สามารถมองเห็นห้องโดยสารด้านในได้เลย บริเวณประตูหน้าติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์รูปยี่ห้อจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และมีคำโปรยอยู่ข้างใต้ภาพ เป็นข้อความทำนองว่า "ไม่เหมาะกับผู้ดี..." ข้าพเจ้าจำข้อความทั้งหมดไม่ได้แต่มีข้อความตามนี้แน่นอน ข้าพเจ้าเข้าใจว่าการร้องเรียนจำเป็นต้องจำทะเบียนรถให้ได้ แต่รถขับไปเร็วจริงๆ นอกจากนี้ ภายในรภยังไม่มีบัตรประจำตัวผู้ขับรถและบัตรประจำตัวพนักงานเก็บเงินอีกด้วย ทางด้านรูปพรรณสัณฐานของผู้ขับรถนั้นข้าพเจ้าจำได้และหากต้องการขอให้ติดต่อกลับมาทันที ข้าพเจ้าเข้าใจว่ารถเมล์สาย 29 นั้นมีวิ่งหลายบริษัท แต่รถที่มีลักษณะดังกล่าวนี้มีอยู่คันเดียวอย่างแน่นอน เนื่องจากข้าพเจ้าใช้บริการทุกวัน และรถคันนี้มักจะสิ่งในช่วงเวลานี้อยู่บ่อยครั้ง ตลอดการเดินทาง รถเมล์สาย 29 คันนี้ ขับรถด้วยความเร็ว ประมาท และคุกคามเพื่อนร่วมทางตลอดเวลา ทั้งการบีบแตร ขับจี้รถคันหน้าอย่างไม่มีเหตุผล แซงซ้ายตลอดทาง และยังมีการจอดรถข้างทางเพื่อซื้อไก่ทอดอีกด้วย (แม้รถจะติดอยู่ก็ตามแต่ข้าพเจ้าคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง) ในเบื้องต้น ข้าพเจ้าได้โทรศัพท์ไปแจ้งที่หมายเลข 1584 แล้ว เจ้าหน้าที่รับทราบข้อมูลไปแล้ว แต่ข้าพเจ้าต้องการร้องเรียนด้วยช่องทางนี้อีกช่องทางหนึ่ง และข้าพเจ้าอยากได้ความแน่ใจว่าจะมีการลงโทษอย่างจริงจัง เพราะการกระทำดังกล่าวสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับผู้โดยสารอย่างมาก และรถเมล์สายดังกล่าวเป็นรถเมล์ที่ข้าพเจ้าและผู้โดยสารท่านอื่นๆ ต้องใช้โดยสารทุกวัน ข้าพเจ้าต้องการความปลอดภัยในการโดยสารรถสาธารณะ เพราะข้าพเจ้าไม่แน่ใจว่าหากปล่อยให้รถเมล์สาย 29 คันนี้ให้บริการแย่ๆ แบบนี้ต่อไปในอนาคตจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และข้าพเจ้าต้องการความแน่ใจว่าจะไม่เจอรถเมล์สาย 29 ที่ให้บริการในมาตรฐานที่ต่ำช้าเช่นนี้อีกต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ขอแสดงความนับถือ