ร้องเรียนรถเมย์สาย 75 หมายเลข 147496 ต่อว่าลูกค้าจนทำให้เกิดความอับอาย โดยไช่เหตุ และใช้คำรุนแรง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้เราได้ขึ้นรถเมย์คันนี้แล้วนั่งบริเวณที่นั่งหัวรถ ที่ข้างๆจะมีเบาะสีดำๆ รูปทรงสี่เหลี่ยม อยู่ข้างๆ อันใหญ่ๆ โดยตรงนั้นจะมีที่นั่ง 3 ที่ ทางซ้าย 2 ที่ ทางขวา 1 ที่ เราได้นั่งที่นั่งด้านซ้ายที่ติดกับประตู โดยประตูจะอยู่ด้านหลังเรา และจะเหลือที่นั่งอีก 1 ที่ทางซ้าย ด้านหน้าเรา พอเรานั่งไปซักพักมีผู้โดยสารเป็นผู้หญิงขึ้นมาไช้บริการ โดยเธอขึ้นไปนั่งด้านหน้าเรา แต่ด้วยความที่ ทางเดินมันแคบมากบริเวณนั้น น่าจะกว้างไม่ถึง 30 ซม. บวกด้วยมีเบาะสีดำ และมีราวเหล็กกั้นตรงทางเข้า แถมเรายังเป็นคนนั่งที่นั่งแรก ทำให้เธอเดินเข้าไปที่นั่งไม่สดวก เธอจึงเดินเหยียบเบาะสีดำโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่กลับถูกกระเป๋ารถเมย์ และคนขับ ด่าโดยไช้ถ่อยคำรุนแรง เช่น "ทีหลังหัดใช้หัวสมองซะบ้างนะ" ทั้งๆที่ผู้โดยสารท่านนั้นก็กล่าวขอโทษไปแล้ว พร้อมยอมรับผิด โดยบอกว่าเธอไม่ได้ตั้งใจจริงๆ แต่กระเป๋ารถเมย์ก็อ้างว่ามันเสียความรู้สึกเพราะเบาะนั้นเป็นที่ให้คนนั่ง แถมมีจานข้าวและกระป๋องเงินอยู่ด้วย ซึ่งในความเป็นจริง เราเห็นเหตุการคือเธอไม่ได้เดินไปเหยียยกระป๋องเงินหรือจานข้าวแต่อย่างใด เธอแค่เพียงเหยียบเบาะเท่านั่นเอง เเธอถูกต่อว่าจนต้องใช้ผ้าที่เธอติดตัวมาเช็ดเบาะสีดำอันนั้นให้ ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ถูกต้อง จริงอยู่ที่เธอไม่ควรเหยียบเบาะอันนั้น แต่ด้วยความที่เป็นผู้ให้บริการสมควรจะต่อว่าผู้โดยสารรุนแรงขนาดนั้นเลยหรือ ? รบกวนดำเนินการให้เราด้วย ลักษณะกระเป๋ารถเมย์ รูปร่างอ้วน ผิวดำ เพศเมีย คนขับเป็นคุณลุง ไว้ผมสั้นมีผมหงอก วันที่ 20 ก.พ 61 ขอบคุณ

เรียนคุณ มนต์ธร ขมสก. ได้รับทราบเกี่ยวกับข้อร้องเรียนของท่านแล้ว ได้แจ้งไปยังบริษัท มหาชนยานยนต์ จำกัด ผู้ประกอบการ รถโดยสารสาย 75-18 ทะเบียน 14-7946 ให้ตักเตือนอบรมกำชับพนักงานในสังกัด ให้ตระหนักถึงหน่้าที่ การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยา วาจาสุภาพทุกครั้งของการปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับข้อร้องเรียนในลักษณะเช่นนี่้อีก องค์การจะพิจารณาลงโทษสถานหนักต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.