ร้องเรียนรถสาย56 แย่มาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
สาย56 เลขข้างรถ 56-2 ทะเบียน10-8767 กทม เหตุเกิดช่วงเวลาเที่ยงของวันที่ 3/7/59 ดิฉันได้ขึ้นรถสายนี้จากหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี ปลายทางคือแยกซังฮี้ แต่เมื่อขับมาถึงแยกไฟฉาย ขณะนั้นมีผู้โดยสารเพียง 3 คน คนขับได้ให้กระเป๋ารถเมล์หันมาถามว่าลงไหนดิฉันแจ้งไปว่าลงซังฮี้ คนขับบอกว่าไม่ไปหมดระยะแค่ตลาดบางขุนศรี โดยที่ไม่ได้แจ้งดิฉันตั้งแต่ขึ้นหรือตอนเก็บค่าโดยสารเลยว่าหมดระยะแค่ไหน พอถึงตลาดคนขับไล่ผู้โดยสารลงโดยไม่มีการคืนเงินหรือฝากผู้โดยสารไปกะรถสายเดียวกัน ปล่อยดิฉันและอีกสองคนลอยแพ โดยที่รถก็ไม่ได้เสีย แต่บอกว่าหิวข้าวไม่ไปจะไปกินข้าวตั้งกะเช้ายังไม่ได้กินเลย และทำไมตุณไม่แจ้งว่าไปถึงแค่ไหน คนที่ขึ้นจะได้รู้ว่าจะขึ้นไปต่อหรือจะลง หรือไม่ก็คืนค่าโดยสารและขอโทษไม่ใช่พูดจาไม่สมกะเป็นรถให้บริกาีเลย ดิฉันนั่งรถคุณเสียเงินนะค่ะไม่ใช่นั่งฟรีๆ และเจอแบบนี้บ่อยมากแทบทุกครั้งที่ใช้บริการ (ส่วนใหญ่ใช้บริการทุกวันอาทิต) และก็โดนปล่อยอย่างนี้ทุกครั้งที่มีผู้โดยสารบนรถเหลือสองถึงสามคน ทำให้เสียเวลาเสียเงินเพิ่มมันใช่หรือค่ะที่ทำแบบนี้ ต้องมายืนรอรถใหม่เสียเงินเพิ่มอีกและถ้าเกิดวันนั้นบางคนมีเงินเหลือแค่พอรถต่อเดียวแต่กลับโดนไล่ลงจะทำไง เพราะสายนี้ไม่มีรถเมล์ฟรีนะค่ะ มันเลยทำให้วันนี้ทนไม่ไหวเลยขอร้องเรียนรถคันดังกล่าวค่ะ ช่วยตรวจสอบสายนี้ด้วยค่ะให้บีิการแบบนี้ยุบไปเถอะให้สัมปทานสายอื่นแทนเหอะ ขับก็แย่ บริการก็แย่ บางคนขับเร็วจนนั่งไม่ได้ต้องขอลงโดยเฉพาะคนแก่ เพราะแกบอกหัวใจจะวายแข่งกันตะโกนคุยกันข้ามฝั่ง โทรคุยกันแย่งคนกัน บางคนก็ขับช้ามาจอดแช่ป้าย โดยเฉพาะช่วงเช้าในวันหยุดป้ายที่จอดแช่นานคือตลาดบางขุนศรีคือจะจอดจนก่าจะได้คนขึ้นตามที่คนคาดไว้อย่างเช่นต้องได้คนจากป้ายนี้อย่างน้อยสองถึงสามคนถึงจะขับออกไปซึ่งมันใช่ที่เวลาจอดไหม ยังไงช่วขแก้ไขด้วยนะค่ะ เดือดร้อนมากสงสารคนแก และผู้โดยสารคนอื่น รวมทั้งสงสารตัวเองด้วยค่ะที่ต้องมาใช้บริการรถเมลที่ไม่มีคุณภาพเลยตั้งกะสภาพรถยันคนขับ ถ้ามีทางเลือกสายอื่นคงไม่ขึ้นสายนี้แน่ๆ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 56 แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพนั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ ปลูกจิตรสำนึกถึงงานด้านบริการให้มากกว่าที่เป็นอยู่เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ