ร้องเรียนรถปรับอากาศร่วมบริการสาย 171

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
สวัสดีค่ะ ดิฉันขออนุญาตร้องเรียนรถปรับอากาศร่วมบริการสาย 171 ค่ะ 1.จำนวนปริมาณรถที่ให้บริการมีน้อยมากค่ะ รอนาน1-2ชม.ถึงจะได้เจอสักคัน ดิฉันเข้าใจว่ารถเมล์สายนี้วิ่งไประยะทางไกลและด้วยปัญหาด้านการจราจร อาจทำให้การบริการมีปัญหา แต่ดิฉันได้ค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์นี้ก็พบว่ามีผู้ร้องเรียนเรื่องนี้มานานแล้ว และมีผู้ร้องเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกวันนี้ปัญหาเหล่านี้ก็ยังเหมือนไม่ได้รับการแก้ไข อย่างไรก็ตาม ขอความกรูณาใส่ใจในปัญหานี้ด้วยค่ะ เพราะเดือดร้อนมากจริงๆ 2. รถเมล์ปฏิเสธผู้โดยสาร ดิฉันใช้บริการรถเมล์สายนี้ในช่วงเวลาเย็นราวๆหกโมงเย็นถึง1ทุ่มกว่าๆ เพื่อไปลงบริเวณแยกพระราม9(แยกโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว บางกอก ฟอร์จูน) ดิฉันจะถูกปฏิเสธด้วยหลายๆเหตุผล เช่น รถเสีย รถไม่ผ่าน รถจะเข้าอู่ แต่สุดท้ายด้วยเหตุแท้จริงคือจราจรในบริเวณแยกนี้ติดขัดมาก รถเมล์จึงไม่อยากผ่านแยกนี้ รถเมล์จะวิ่งขึ้นสะพานเพื่อข้ามแยกนี้ไปลงบริเวณตลาดขวัญ ดิฉันพอเข้าใจว่าเพราะการจราจร จึงไม่อยากจะผ่านแยกนี้ แต่การบริการรถเมล์คือไม่เหมือนรถแท๊กซี่นะคะ ที่จะปฎิเสธผู้โดยสาร หรือจะใช้เส้นทางลัดได้ อย่างไรก็ตามช่วยแก้ไขปัญหานี้ด้วยนะคะ ปล.จากข้อ2. เมื่อเร็วๆนี้ ดิฉันเจอพนักงานคนขับรถเมล์พูดจาไม่ดีด้วยค่ะ พนักงานคนขับรถเมล์พูดเสียงดังด้วยน้ำเสียงกระชากใส่่กระเป๋ารถเมล์ว่า ทีหลังถ้ามีคนมาลงป้ายนี้ ไม่รับนะ รบกวนพิจารณาด้วยค่ะ ขอแสดงความนับถือ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ทท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 171 รถน้อย ไม่รับผู้โดยสารนั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ อบรม กำชับและย้ำเตือนพนักงานประจำรถและคาดโทษพนักงานคนนั้นเสียหากตรวจพบจะดำเนินการขั้นต่อไป และขออภัยท่านผู้ร้องมา ณ ที่นี้ด้วยที่ไม่ได้รับความสดวกจากพนักงานคนนั้นเท่าที่ควร และขอขอบคุณท่านผู้ร้องที่ได้ส่งข้อมูลให้ทาง องค์การฯ ได้รับทราบ จึงเรียนมาเพื่อทราบ