ร้องเรียนมารยาท พนง.เก็บค่าโดยสารสาย 80 ค่ะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 80 ประเภทยูโรทู 6-56062 เหตุการณ์วันที่ 11 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ บ่ายโมง วิ่งต้นทางจากสนามหลวง ไปวัดศรีนวลฯค่ะ คุณพ่อดิฉันขึ้นจากราชดำเนินเพื่อไปลงวัดหนองแขมค่ะ เนื่องจากอายุเกิน60ปี จึงใช้สิทธิ์ลดหย่อน โดย มือหนึ่งยื่นเงิน 20 บาท อีกมือหนึ่งยื่นบัตรให้ พนง.ตรวจสอบ พนง.บอกว่า 23 บาท ทั้งๆที่พ่อดิฉันถือบัตรอยู่ในมือ แล้วมาว่ากล่าวพ่อดิฉันว่า ทำไมไม่ยื่นบัตรมาให้เขาดูเขามองไม่เห็น คือ คุณก็บอก ผดส.ดีๆก็ได้ค่ะว่าขอดูบัตรแล้วหยิบไป แค่นั้นก็จบค่ะ ไม่ใช่มาต่อว่า ผดส.แบบนี้ หรือเห็นว่าเป็นคนแก่ คนจน จะชักสีหน้า ต่อว่า ด่าอะไรก็ได้หรอคะ จริงๆสายนี้ค่อนข้างดีนะคะ แต่พอเริ่มเอาคนใหม่ๆมา คุณภาพการบริการก็หายไปด้วยนะคะ คุณอาจจะคิดว่าเรื่องเล็กน้อยมาร้องเรียนทำไม แต่! คุณคืองานบริการนะคะ ไม่ได้ให้กราบ ผดส.สักหน่อย แค่ปฏิบัติให้สมกับเป็นงานบริการเท่านั้นเองค่ะ อยากให้มีการตักเตือน อบรม กันใหม่ก็ดีนะคะ แล้วจะคอยติดตามการบริการนะคะ ว่ามีการปรับปรุงหรือไม่ ขอให้คำร้องเรียนนี้ไม่ถูกเมินเฉยนะคะ ฝากองค์กรติดตามให้ด้วยค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูง

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ