ร้องเรียนพฤติกรรมพนักงานขับรถเมล์สาย 524

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 61 เวลาประมาณ 18.00น. ดิฉันขึ้นรถเมล์สาย 524 ป้ายทะเบียนหน้ารถ 13-7680 หมายเลขรถ 524-16 (ดิฉันไม่มั่นใจว่ามีเลขต่อจากนี้อีกหรือไม่) จากแยกบางกระบือเพื่อจะไปลงป้ายวัดไผ่ตัน สะพานควาย ดิฉันนั่งเบาะหลังสุดเพราะเป็นที่ว่างอยู่ ระหว่างนั่งดิฉันรู้สึกว่าคนขับมีพฤติกรรมขับรถไม่สุภาพ หวาดเสียว เวลาขึ้นเนินก็ไม่ชะลอรถ คนนั่งเบาะท้ายรถจะทราบว่าถ้ารถขับด้วยความเร็ว รถจะกระดอน หากดิฉันจับเบาะพนักพิงข้างหน้าไม่ทันดิฉันอาจกระเด็นตกจากเบาะก็ได้ เมื่อถึงป้ายบิ๊กซี สะพานควาย ซึ่งป้ายต่อไปดิฉันต้องลง ดิฉันลุกกดกริ่งที่อยู่ด้านหลังสุดแต่กริ่งดันเสียกดไม่ติด ดิฉันพยายามรีบเดินไปกดกริ่งหน้าประตูแต่คนขับกลับเร่งความเร็ว ขับออกเลนขวา ดิฉันต้องใช้เวลาทรงตัวและพยายามเดินไปข้างหน้าด้วยความยากลำบาก ดิฉันกดกริ่งก่อนถึงป้ายแน่นอนแต่คนขับก็ไม่ยอมเข้าป้ายที่ดิฉันจะลง แถมยังเปิดประตูให้ดิฉันลงกลางทางทั้งที่อยู่เลนขวาสุด (ซึ่งขับเลยป้ายไปมากกว่า 1 กิโลเมตรแล้ว) ดิฉันเอือมระอากับพฤติกรรมของคนขับรถคนนี้มาก ทำให้ดิฉันเสียทั้งเวลาและความรู้สึกในการโดยสารรถเมล์สายนี้ ดิฉันอยากถามว่าองค์กรมีการอบรมพนักงานขับรถหรือไม่ เหตุใดจึงมีพฤติกรรมแย่เช่นนี้ หลังลงจากรถที่ป้ายตรงสวนจตุจักร เวลา 18.53น. ดิฉันได้เดินไปถ่ายรูปหน้ารถตรงป้ายทะเบียนไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ดิฉันคิดว่าพนักงานขับรถน่าจะเห็นที่ดิฉันถ่ายรูป เพราะดิฉันก็ตั้งใจให้เห็นเช่นกัน ได้ลงมาตะโกนเรียกดิฉันด้วยเสียงกระโชกหลายครั้ง แต่เสียใจด้วย ดิฉันได้เดินขึ้นบันไดสถานีบีทีเอสไปแล้ว เสียดายที่ดิฉันรีบไปทำธุระ ไม่เช่นนั้นคงได้มีการโอกาสถ่ายวิดีโอจะได้ทราบถึงพฤติกรรมของคนขับคนนี้ ดิฉันไม่รู้ว่าการที่ดิฉันร้องเรียนมานี้ ทางองค์กรจะจัดการอย่างจริงจังแค่ไหน คงไม่ได้ copy+paste ข้อความเป็นแพทเทิร์นแบบขอไปทีว่าขอรับเรื่องไปตรวจสอบและดำเนินการกับคนขับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าได้จัดการจริงไหม แล้วเรื่องนี้ก็จะถูกลืมไปเหมือนไม่เคยมีอะไรขึ้น แล้วก็วนลูปกลับไปกลับมากับปัญหาเดิมๆ หวังว่าองค์กรจะมีมาตรการที่เข้มงวดกับพนักงานขับรถมากกว่านี้ ดิฉันขอยืนยันว่าสิ่งที่ดิฉันร้องเรียนเกิดขึ้นจริงและไม่มีการแต่งเสริมเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น และช่วยทำป้ายแสดงชื่อนามสกุลคนขับบนรถด้วย ดิฉันพยายามมองหาแล้วแต่ไม่เห็นมี คนร้องเรียนแจ้งได้แค่ทะเบียนกับเวลา คุณจะรู้มั้ยคนขับเป็นใคร จะได้ร้องเรียนถูกคน ไม่ใช่ตรวจสอบไปก็จับมือใครดมไม่ได้ เพราะใครจะยอมรับ ดิฉันจะคอยดูว่าทางองค์กรจะมีวิธีการจัดการอย่างไร ดิฉันจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 524 พขร.ขับรถประมาทหวาดเสียวนั้น ได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามระเบียบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ