ร้องเรียนพฤติกรรมทีไม่เหมาะสมของผู้ขับรถโดยสารและพนักงานเก็บค่าโดยสารสาย 101

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียนรถองค์การ สวัสดีค่ะ วันนี้เกิดเหตุพบพฤติกรรมทีไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งของผู้ขับรถโดยสาร(ผู้ชาย)และพนักงานเก็บค่าโดยสาร(ผู้หญิง) สาย 101 เลขทะเบียน 11-9018 เลขหลังรถ 6-50126 วิ่งจากบางแคถึงหลักสอง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณช่วงเช้า 08.15 น. ตรงบริเวณสี่แยกไฟแดงเลยป้ายเดอะมอลล์มาแล้ว ซึ่งดิฉันจะต้องลงป้ายตรงศูนย์ 40 เพื่อข้ามฝั่งไปรพ.เกษมราษฎร์ บางแค และได้เตรียมตัวที่จะลงรถอยู่ตลอดเวลา โดยเวลาที่รถผ่านสี่แยกไฟแดงรถมักจะติดอยู่นานมาก จึงรอให้รถพ้นติดไฟแดงก่อนจึงค่อยกดกริ่งลง โดยจะกดก่อนถึงป้ายอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้ดิฉันก็กำลังเตรียมตัวที่จะเดินไปกดกริ่งหลังจากรถเมล์ใกล้พ้นไฟแดงมาแล้ว ซึ่งวันนี้ดิฉันไม่สบายจะเป็นลมกำลังเตรียมตัวที่จะลุก และจู่ๆกระเป๋ารถเมล์ก็ตะโกนขึ้นมาว่า " รถเข้าสายสองมีใครจะลงไหม" ดิฉันก็เตรียมตัวลุกไปกดกริ่งและถึงหน้าประตูแล้ว กระเป๋ารถเมล์ก็ตะโกนขึ้นมาลั่นรถเพื่อต่อว่าดิฉันว่า "เตรียมตัวก่อนลงด้วยรถจะเข้าสาย 2(เสียงแข็งห้วนไม่มีหางเสียง ตะโกนเสียงดังลั่นรถจงใจพูดให้คนอื่นได้ยิน) " แล้วคนขับรถเมล์ก็พูดตะโกนต่อว่าดิฉันขึ้นมาต่างๆนานา ดิฉันโมโหมากเจอมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรก :สาย 7ก ครั้งที่ 2: 101 ซึ่งดิฉันเลือกที่จะไม่ขึ้นรถเมล์สาย 7ก ไปเกษมราษฎร์อีกเลย เพราะพฤติกรรมของพนักงานที่ไม่เหมาะสมที่พูดตะโกนด่าว่าผู้โดยสาร และครั้งนี้ก็เช่นกัน ก็เลือกที่จะไม่ใช้บริการรถ 101 อีก เพราะพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดูแย่มากๆของพนักงานที่ต่อว่าผู้โดยสาร อยากจะเสนอนะคะ พนักงานควรมีมารยาทบ่้างไม่ใช่นึกอยากจะต่อว่าใครก็พูดว่าขึ้นมา ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อองค์กรเป็นอย่างมากค่ะ เพราะคิดว่าพนักงานไม่ได้รับการอบรมมาถึงมีพฤติกรรมพูดต่อว่าผู้โดยสารเช่นนี้ และอยากจะบอกว่ารถ 101 บางคันไม่มีปัญหาเช่นนี้นะคะ เร่งให้ผู้โดยสารเตรียมตัวเพื่อที่จะได้เข้าสายสอง จะรีบกลับอู่หรอคะ ไม่รับผู้โดยสารตามป้ายหรอ ป้ายที่ดิฉันลงรถวันนี้ก็มีผู้โดยสารรอรถและขึ้นต่อนะคะ โดยอยากแจ้งร้องเรียนให้ช่วยปรับปรุงพฤติกรรมของคนขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร ซึ่งดิฉันมักจะเจอพฤติกรรมเช่นนี้บ่อยครั้งมากจากพนักงานของขสมก. ดิฉันทำงานด้านบริการเช่นกัน คิดว่าพฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรรับมาทำงานด้านบริการเลย ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ขององค์กรเป็นอย่างยิ่งค่ะ อยากให้ช่วยพิจารณาให้เกิดความคืบหน้าและช่วยสร้างมาตราฐานการตรวจสอบและควบคุมพนง.ขับรถรวมถึงผู้เก็บค่่าโดยสารบนรถเมล์ช่วยอบรมให้แสดงพฤติกรรมที่ดีต่อผู้โดยสารมากกว่านี้ด้วยค่ะ รบกวนช่วยดำเนินเรื่องและแจ้งผลการดำเนินการกลับด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ อบรมกำชับพนักงานประจำรถให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ หากได้รับการร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีก ทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ