ร้องเรียน..พฤติกรรมคนของขับรถเมล์ ปอ.150 (ปากเกร็ด-บางกะปิ)
โพสต์โดย pattama เมื่อ พฤ, 2561-05-31 17:22
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
คือ เวลามาทำงานต้องขึ้น ปอ.150 มาทุกๆ วัน จึงจำหน้าคนขับและกระเป๋ารถเมล์ได้ทุกคน ซึ่งก็ต้องอดทนกับพนักงานขับรถเมล์ ปอ.150 ที่มีพฤติกรรมการขับรถไม่สุภาพเกือบทุกคัน และเป็นอันตราย..
-เหตุที่ต้องมาร้องเรียนอีกครั้ง..เพราะมีผู้โดยสารโบกรถอยู่ที่ป้ายรถเมล์ แต่คนขับตะโกนพูดบนรถเมล์ว่า..ไม่รับโว้ย จะทำไม (พูดซ้ำๆ 3รอบ) เธอพูดแบบลอยหน้าลอยตาไม่แคร์อะไรทั้งสิ้น มีอารณ์ร้อน
ชอบโมโหผู้โดยสาร ด่าผู้โดยสาร ขับเร็วเหยียบคันเร่งแล้วก็เบรคแรงๆ ให้ผู้โดยสารหัวทิ่ม และเวลาเร่งรีบมักจะจอดรับ-ส่งผู้โดยสารเลน์ที่2(เลนล์กลาง) พฤติกรรมนี้แย่มาก อันตรายกับตัวผู้โดยสารอย่างมาก..
-เพิ่มเติมพฤติกรรมของเธอ คือ นอกเหนือจากที่กล่าวมาก็มีเรื่องที่ หยุดรถและเปิดประตูรถเมล์ไปด่ากับคนขับรถทัวร์ สืบเนื่องมาจากขับปาดกัน เธอคนนี้ไม่ควรมาทำงานขับรถร่วมบริการหากไม่รักในงานบริการ
(เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว..ได้ยินคุณป้ากระเป๋ารถเมล์กับเธอคนขับคุยกันถึงเรื่องที่มีคนร้องเรียนการขับรถไม่ดี เธอพูดกับป้ากระเป๋ารถเมล์ว่า..สงสัยเป็นหนูละมั้ง แล้วอยู่ๆเธอก็ตะโกนพูดในรถให้ผู้โยสารได้ยินว่า..(ออกก็ออกสิ..ไม่แคร์อยู่แล้ว)*
เหนื่อยจากงานแล้วก็ยังต้องมาเจอพฤติกรรมคนขับที่แย่แบบนี้ ปรับปรุงเถอะคะ..ก่อนที่ผู้โดยสารจะหนีไปขึ้นรถตู้ รถเมล์คันอื่นหมด(ขนาดทุกวันนี้ก็ด่าว่าคันอีกแย่งผู้โดยสารตัวเองแต่ไม่ดูพฤติกรรมตัวเอง)
**คนขับคนนี้ เธอเป็นผู้หญิงรูปร่างอ้วนมาก ระบุตัวได้ไม่ยาก เพราะคนขับปอ.150 มีผู้หญิงขับแค่คนเดียว**
กรณีที่จะร้องเรียนและให้นำไปปรับปรุง มีดังนี้
1.ขับรถอารมณ์ร้อนขับปาดหน้าแบบน่ากลัวมาก และมีอารณ์ร้อนชอบโมโหผู้โดยสาร ด่าผู้โดยสาร และขับเหยียบคันเร่งแล้วก็เบรคแรงๆ ให้ผู้โดยสารหัวทิ่ม พฤติกรรมนี้ถือว่าไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้
ซึ่งอาจก่อให้เกิดอัตรายต่อผู้สัญจรบนท้องถนน และผู้โดยสารที่อยู่บนรถเมล์ ซึ่งผู้โดยสาร ที่สูงอายุค่อนข้างเยอะ เนื่องจากปอ.150 เป็นเส้นทางที่ผู้สูงอายุใช้โดยสารมาติดต่อที่ศูนย์ราชการ กงศุล ฯลฯ
2.อยากให้เจ้าของกิจการ ปอ.150 มีการจัดอบรมพฤติกรรมของคนขับและกระเป๋ารถเมล์ทุกๆเดือน เพื่อปรับปรุงพฤติกรรมของคนขับ และยังเป็นการพูดคุยภายในกันเอง ที่นำมาซึ่งการปรับปรุงพฤติกรรมของคนขับ
สำนักปฏิบัติการ...
จ, 2561-06-04 11:51
Permalink
เรียนคุณผู้ใช้บริการ