ร้องเรียนพนักงานเก็บเงินสาย 142

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวานวันที่ 18 พ.ย. 2558 เวลาประมาณ 18:00 น. ดิฉันขึ้นรถเมล์แอร์สาย 142 ขึ้นที่ป้ายสำโรง คนค่อนข้างเยอะเพราะรถเมล์น่าจะขาดสาย ดิฉันขึ้นกับลูกสาววัย 5 ขวบ พอลูกสาวก้าวขึ้นก็รีบเดินหาที่นั้งแต่คนนั่งเต็มแล้ว ดิฉันก็ไม่ว่าไรเพราะเห็นว่าเดี๋ยวก็ลงบางนาแล้ว ดิฉันตีตั๋ว 2 คน (ทุกครั้งที่ขึ้นจะตีตั๋ว 2 คนอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ) พนักงานเก็บเงินชื่อ ประมาณ คุณพิกุล (ดิฉันมองไม่ค่อยเห็น) ปกติแล้วพนักงานเก็บเงินรถสายอื่นเห็นเด็กขึ้นมา และไม่ใครลุกให้นั่ง พนักงานเก็บก็จะตะโกนบอกผู้โดยสารให้ ว่ากรุณาลุกให้เด็กนั่งด้วยค่ะ แต่สำหรับคนนี้ไม่มีเสียงนั้นออกจากปากพนักงานคนนี้เลย เก็บตังเสร็จก็เดินไปเก็บคนอื่น ทำเป็นเด็กคนนี้เป็นอากาศธาตุ คนเริ่มเยอะขึ้น ถือว่าแน่นเลยทีเดียวแถมเมื่อวานรถเส้นสุขุมวิทติดด้วย ดิฉันกับลูกสาวยืนถึงบางนา แถมตอนลงพนักงานคนนั้นยืนตรงบันไดดิฉันจะมาชื่อหน้าอกอีกที พนักงานคนนั้นถ้าทางจะรู้ตัว เอามือพยายามปิดชื่อ แต่เขาก็ยังมีส่วนดีนะค่ะ ที่ตอนจะลงยังบอกคนที่จะขึ้นที่ป้ายบางนาว่าให้คนลงก่อนนะค่ะ (ดิฉันว่าในรถเมล์ไม่ต้องติดป้ายไว้หรอกค่ะว่า กรุณาเอื้อเฟื้อแก่เด็ก สตรี และคนชรา)

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้วดำเนินกาส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลอบรมพนักงาน เรื่องจิตสำนึกการให้บริการการจัดหาที่นั่งให้แก่เด็กและคนชรา เพื่อให้ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถประจำทาง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ