ร้องเรียนพนักงานเก็บเงินรถปอ.สาย 510 (เสริมโทรเวย์-จตุจักร)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 21 เม.ย. 59 ช่วงเวลา 06.00 กว่านิด ๆ ได้ขึ้นรถปอ. สาย 510 (เสริมโทรเวย์-จตุจักร) หมายเลขรถ 1-44103 ทะเบียนรถ 12-5255 เนื่องจากดิฉันอุ้มลูก พอก้าวขึ้นไป พนักงานเก็บเงินพูดทันทีว่ามีเด็กว่างนั่งเลย ดิฉันเลยนั่งที่ว่างติดกันสองที่ถัดจากที่ว่างสำหรับนั่งคนเดียวลงมาด้านขวามือ เพื่อจะได้นั่งกับลูกสาวอีกคนจะได้นั่่งคู่กัน มันใกล้ประตูและลงง่ายเพราะลงแค่ป้ายหอวัง พอนั่งลงไปแล้วพนักงานเก็บเงินก็บอกว่า มีเด็กให้ไปนั่งที่อื่นนั่งตรงนี้เดี๋ยวรถเบลก กิฉันก็หันไปมองที่อื่นที่ว่างซึ่งมันเป็นที่นั่งคู่ซึ่งมีคนนั่งหมดแล้วเหลือว่างตัวเดียว ดิฉันไม่อยากนั่งกะคนอื่นอยากนั่งกะลูกเพราะถ้าไม่ได้นั่งกับลูกเวลาเขาหลับจะปลุกยากเลยอยากนั่งกะลูก เลยบอกพนักงานเก็บเงินไปว่าไม่เป็นไรคะ พนักงานเก็บเงินก็พูดเซ้าซี่อยู่นั่นแหละว่าให้ไปนั่งที่อื่น ดิฉันก็บอกไม่เป็นไรคะนั่งได้ พนักงานเก็บเงินพูดหลายรอบมาก ดิฉันก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่เป็นไรคะ พนักงานเก็บเงินไม่พอใจ เดินไปบอกพนักงานขับรถว่าบอกให้ดิฉันไปนั่งที่อื่นแล้วไม่ไป "ก็จัดเลย" คำว่าจัดเลยนี่คือ??? ให้พนักงานขับรถเบลกให้ลูกดิฉันที่อุ้มอยู่ตกหรือให้หน้าทิ่ม ควบคุมการอุ้มไม่ได้ หรือพูดเพื่อความสะใจคะ ดิฉันจะไม่เสียความรู้สึกเลยถ้ากระเป๋าคนนี้ไม่พูดแบบนี้ว่า จัดเลย ซึ่งดิฉันใช้บริการรถเมล์สายนี้มาหลายสิบปีเพ่งจะเคยเจอกระเป๋าคนนี้ครั้งแรก แล้วเค้ายังมาพูดแบบนี้แถมยังแสดงความไม่พอใจ พูดใจไม่ดี ทั้ง ๆ ที่ตัวเองพูดเองตอนเราก้าวขึ้นรถว่ามีเด็กว่างนั่งเลย ดิฉันเข้าใจว่าหวังดี แต่เมื่อเราไม่นั่งก็ไม่ควรที่จะพูดจาแบบนี้ คำว่าจัดเลยนี่คืออะไร นี่ยังดีที่คนขับมีจิตสำนึกที่ดีกว่าไม่ทำตามที่พนักงานเก็บเงินคนนี้พูดไม่งั้น คงได้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายมากกว่านี้เป็นแน่ ดิฉันต้องการคำขอโทษจากพนักงานเก็บเงินคนนี้ ลักษณะของพนักงานเก็บเงิน ผอมสูง ผมบ็อบ มีหน้าม้า ใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้า หวังว่าทางขสมก.จะดำเนินการกับพนักงานเก็บเงินคนนี้ให้ด้วย เพราะดิฉันต้องเกินทางกับรถสาย 510 นี้ตลอด ดิฉันอยากให้เขามาขอโทษดิฉัน ๆ ได้ถ่ายรูปเขาไว้เป็นหลักฐานด้วย ถ้าทางขสมก.ดำเนินการให้อย่างไรช่วยติดต่อกลับมาหาดิฉันด้วย 098-332-5135 ขอบคุณคะ

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้วดำเนินการส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลเรียกพนักงานประจำรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมทั้งอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ ที่รับผิดชอบ และพิจารณาลงโทษตามระเบียบองค์การต่อไป หากดำเนินการแล้วเสร็จองค์การจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถโดยสารประจำทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ