ร้องเรียนพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารรถเมล์สาย 511

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 เหตุเกิดบนรถเมล์สาย 511 หมายเลขข้างรถ 3-70468 หมายเลขทะเบียนรถ 16-2487 พบพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารรถเมล์สาย 511 ซึ่งเป็นผู้หญิงแสดงกิริยามารยาททั้งทางสีหน้าที่ไม่พอใจและวาจาที่ไม่สุภาพ โดยดิฉันและแฟนได้จ่ายเงินค่าโดยสารเป็นเหรียญ แล้วพนักงานก็แสดงสีหน้าไม่พอใจและพูดด้วยน้ำเสียงกระแทกแดกดันแบบไม่พอใจว่า จ่ายมาทีละคน!! เห็นมั้ยเนี่ยว่าไม่มีมือ มีมืออยู่แค่เนี้ยะ!!!! แล้วพนักงานเก็บค่าโดยสารก็เดินไปที่คนขับรถแล้วบ่นต่อเรื่องได้รับเงินค่าโดยสารเป็นเหรียญ โดยในการจ่ายเงินนั้นดิฉันและแฟนก็นั่งนับเหรียญกันตามปกติ ไม่ได้แสดงสีหน้าที่ไม่พอใจหรือพูดจาไม่ดีใส่พนักงานเก็บเงินคนนี้เลย ดิฉันจึงขอร้องเรียนพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารรถเมล์สาย 511 กับทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เพื่อให้พิจารณาพฤติกรรมของพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารรถเมล์สาย 511 ทั้งนี้เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนี้กับผู้โดยสารท่านอื่นๆอีกและยิ่งปัจจุบันผู้โดยสารไม่ีใช่มีแค่คนไทยแต่มีชาวต่างชาติด้วย ถ้าพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารแสดงพฤติกรรมเช่นนี้กับผู้โดยสารชาวต่างชาติจะทำให้ส่งผลเสียในเรื่องของการขนส่งและการบริการของประเทศไทยได้

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ