ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย147

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
รบกวนประสานงานกับหน่วยงานเอกชน เรื่องการอบรมพนักงาน เน้นย้ำการคิดค่าโดยสารตามระยะทาง เนื่องจากเมื่อมีการเปลี่ยนรถเป็นรถแอร์ มีการปรับค่าโดยสาร เก็บตามระยะทาง แต่พนักงานเก็บค่าโดยสาร คิดค่าโดยสารไม่เท่ากัน ไม่ได้มาตรฐาน ดิฉันนั่งรถสายนี้ประจำ เส้นทางเดิม ระยะทางเท่าเดิม ราคาเท่ากันทุกวัน แต่มี2-3ครั้ง ที่พนักงานเรียกเก็บเกินจากปกติ เมื่อถามว่า "ขึ้นค่าโดยสารแล้วหรือคะ" พนักงานชักสีหน้า ไม่พอใจ ใช้น้ำเสียงกระแทกกลับว่า "แล้วปกติไม่จ่ายเท่านี้หรือไง" ดิฉันจึงหยิบตั๋วโดยสารเก่าๆ ในกระเป๋าให้ดู ว่าปกติราคานี้มาตลอด สงสัยว่าขึ้นราคาจึงถาม พนักงาน ชักสีหน้า และกระชากเงินจากมือ พร้อมดึงตั๋วโดยสารราคาเดิมให้ แล้วเดินหนีไป ดิฉันขอยืนยันว่า ดิฉันใช้ถ้อยคำสุภาพ สอบถามปกติ ไม่ได้แสดงอาการใดๆที่จะทำให้พนักงานเกิดอารมณ์ฉุนเฉียว แต่พนักงานคนดังกล่าว ทำพฤติกรรมไม่สุภาพ และยังเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าปกติ รบกวนอบรม และกำยับพนักงานเรื่องการเก็บค่าโดยการ และการบริการด้วยค่ะ ปรับขึ้นราคาจากเดิม2เท่า แต่บริการไม่ดีเลยค่ะ 147-44 วันที่ 23/11/2562 เวลาประมาณ 9.40 น. เส้นทางจากเดอะมอลล์บางแค ไปพระราม2 พนักงานเก็บค่าโดยสารผู้หญิง อายุประมาณ30ปี