ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 145
โพสต์โดย พลอย เมื่อ พฤ, 2561-07-05 21:52
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
ฉันขึ้นจากป้ายหน้าคอนโดลุมพินี ฝั่งไปสมุทรปราการ เวลาประม่ณ 21.00 น.
แค่ถามว่า ราคาเท่าไหร่ แต่กลับบ่นเสียงดังไม่หยุดว่า "จะถามทำไมว่าเท่าไหร่ คิดเลขไม่ถูก ก็บอกมาเลยว่าลงไหนเดี๋ยวกระเป๋าบอกเอง ไม่ต้องถาม จะถามทำไม"
พูดเสียงดัง ทำให้ผู้อื่นอับอายในที่สาธารณะ บ่นตั้งแต่รถไฟหัวหมาก จนมาถึงอ่อนนุชก็พูดไม่เลิก คนขึ้นใหม่ก็พูดกับคนนั้นว่า "ถ้าบอกอย่างนี้ก็ตีได้ ตีถูก" แล้วเดินมาใกล้ๆหัวเราะเยาะอีก
เรื่องไม่จบ เดินไปพูดกับคนขับรถ ณ ตอนที่รถกำลังวิ่งอีก คนในรถหันมามองกันหลายรอบ
ผู้โดยสารไม่รู้ว่าเท่าไหร่ถึงถาม เพราะเคยเจอบางคนไม่ถามยื่นเงินให้ไม่พอก็ว่าก็บ่น ทำไม่พอใจใส่
ฉันพูดจาด้วยดีๆ ถามด้วยความสุภาพ แล้วต้องมาเจอพฤติกรรมต่ำตมแบบนี้หรอคะ
รถสาธารณะบริการแบบนี้ใครเขาอยากจะขึ้น ตกลงถามได้มั้ยคะ หรือพูดอะไรได้บ้างมั้ย นี่รถเมล์หรือคุกคะ?
หรือต้องให้แจ้งความถึงจะปรับพฤติกรรมกันได้
FYI:
มาตรา ๓๙๗ (ข่มเหงรังแกผู้อื่นในที่สาธารณะ)
ผู้ใด ในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัล กระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่น หรือกระทำให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
สาย 145
หมายเลขตั๋ว 8523768
หมายเลขรถ 3-44020
ทะเบียนรถ 12-4690
ไม่ทราบชื่อกระเป๋าและid เพราะไม่ขึ้นที่จอค่ะ
งานบริการประชาช...
ศ, 2561-07-06 07:03
Permalink
เรียนผู้โดยสาร ขสมก