ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 145

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ฉันขึ้นจากป้ายหน้าคอนโดลุมพินี ฝั่งไปสมุทรปราการ เวลาประม่ณ 21.00 น. แค่ถามว่า ราคาเท่าไหร่ แต่กลับบ่นเสียงดังไม่หยุดว่า "จะถามทำไมว่าเท่าไหร่ คิดเลขไม่ถูก ก็บอกมาเลยว่าลงไหนเดี๋ยวกระเป๋าบอกเอง ไม่ต้องถาม จะถามทำไม" พูดเสียงดัง ทำให้ผู้อื่นอับอายในที่สาธารณะ บ่นตั้งแต่รถไฟหัวหมาก จนมาถึงอ่อนนุชก็พูดไม่เลิก คนขึ้นใหม่ก็พูดกับคนนั้นว่า "ถ้าบอกอย่างนี้ก็ตีได้ ตีถูก" แล้วเดินมาใกล้ๆหัวเราะเยาะอีก เรื่องไม่จบ เดินไปพูดกับคนขับรถ ณ ตอนที่รถกำลังวิ่งอีก คนในรถหันมามองกันหลายรอบ ผู้โดยสารไม่รู้ว่าเท่าไหร่ถึงถาม เพราะเคยเจอบางคนไม่ถามยื่นเงินให้ไม่พอก็ว่าก็บ่น ทำไม่พอใจใส่ ฉันพูดจาด้วยดีๆ ถามด้วยความสุภาพ แล้วต้องมาเจอพฤติกรรมต่ำตมแบบนี้หรอคะ รถสาธารณะบริการแบบนี้ใครเขาอยากจะขึ้น ตกลงถามได้มั้ยคะ หรือพูดอะไรได้บ้างมั้ย นี่รถเมล์หรือคุกคะ? หรือต้องให้แจ้งความถึงจะปรับพฤติกรรมกันได้ FYI: มาตรา ๓๙๗ (ข่มเหงรังแกผู้อื่นในที่สาธารณะ) ผู้ใด ในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัล กระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่น หรือกระทำให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สาย 145 หมายเลขตั๋ว 8523768 หมายเลขรถ 3-44020 ทะเบียนรถ 12-4690 ไม่ทราบชื่อกระเป๋าและid เพราะไม่ขึ้นที่จอค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 145 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก ขอความกรุณาเเจ้ง หมายเลขรถ เบอร์ข้างรถ สถานที่เกิดเหตุ วันเวลาที่เกิดเหตุ เข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ