ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 140 แสดงพฤติกรรมไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ช่วงเวลาประมาน 18.00น. ได้ขึ้นรถเมสาย 140 หมายเลขข้างรถ 5-90030 ทะเบียน 15-3703 ตั๋วเลขที่ 3106330 ขึ้นจากวัดสนเพื่อมาลงการเคหะค่าโดยสารจำนวน 17 ดิฉันชำระด้วยแบงค์ 100 บาทและได้เงินทอนจากพนักงานมาจำนวน 3 บาท เนื่องจากเห็นว่าที่มือพนักงานไม่ได้หนีบแบงค์ 20 ไว้ทำให้เข้าใจว่าพนักงานยังไม่มีเงินทอนจึงไม่ได้ทวงส่วนที่เหลือทันที จึงนั่งไปซักพักจนถึงตลาดบางปะกอก จึงทวงถามเงินส่วนที่เหลือจากพนักงานเพราะคิดว่ามีเงินทอนเพียงพอแล้ว หลังจากที่ทวงเงินพนักงานไป พนักงานตวาดเสียงดังกลับมาว่า ‘ทำไมพึ่งมาทวง ที่หลังทวงตั้งแต่แรก’ ทำให้ผู้โดยสารบนรถหันมามอง ทำให้ดิฉันเกิดความอับอาย ส่วนตัวคิดว่าพนักงานควรมีวิธีพูดที่ดีกว่านี้นะคะ และอยากทราบว่าทางหน่วยงานจะมีวิธีจัดการพนักงานอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุกลับผู้โดยสารท่านอื่นอีก

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ