ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสารสาย 63

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
กระผมขึ้นรถสาย63 หน้าพันทิพย์ วันที่ 27/4/2019 เวลา 08.00 น. จะไปลงตลาดเสนาฯ กระผมเดินมานั่งประมาณเกือบหลังรถโดยสาร เหลืออีก 2 แถวจะถึงข้างหลังรถฯ พนักงานเก็บค่าโดยสารก็มาเก็บเงินค่าโดยสาร ถามว่าเคยไปเท่าไหร่ ผมก็บอกว่าก่อนนี้ 13 บาท แต่ปัจจุบันขึ้นราคาอีก 2 บาท เป็น 15 บาท และได้ยื่นแบงค์ 100 บาทให้ แต่พนักงานคนดังกล่าวกลับทอนเงินมาให้ 5 บาท แล้วก็เดินไปเก็บค่าโดยสารคนอื่นต่อไป ตอนแรกกระผมนึ่กว่าเงินในมือพนักงานเก็บค่าโดยสารก็มีพอทอนทั้งแบงค์ 20 บาท แบงค์ 50 บาท แต่ทำไมไม่ทอนมาให้ พอพนักงานเดินมาเก็บค่าโดยสารประมาณกลางรถ ผมก็ยกมือแล้วแจ้งว่า “ยังทอนเงินให้กระผมไม่ครบนะ ผมให้แบงค์ 100 บาทไป ทอนมาให้แค่ 5 บาทเอง” พนักงานเก็บค่าโดยสารก็พูดกลับมาว่า “ทำไมไม่ทักท้วงตั้งแต่ตอนแรกที่ทอนเงินไม่ครบ ผมก็นึกว่าจะกลับมาทอนทีหลัง แบบนี้เจตนาของพนักงานเก็บค่าโดยสารนั้นจะโกงเอาเงินไปฟรี ๆ หรือไม่ กระผมอยากให้อบรมมารยาท การบริการให้กับพนักงานเก็บค่าโดยสารสาย 63 คนนี้ด้วยครับ หากไปทำพฤติกรรมอย่างนี้อีกกับคนอื่นแล้วเอาเงินของคนอื่นไปเป็นของตัวเอง เขาอาจจะโดนข้อหาคดีลักทรัพย์นะครับ ข้อมูลที่ยืนยัน พนักงานเก็บค่าโดยสาร : เป็นคนอวบๆ เจ้าเนื้อ หน้าตาดี หมายเลขข้างรถโดยสาร : 7-55175 กท รถโดยสารสาย63 : 12-5861 เป็นรถยูโรทูสีส้มๆผมอยู่ไกลมาก มองไม่เห็น ว่าเป็นป้าย กทม. หรือไม่

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าทีของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายด้วยความตั้งใจ จัดเก็บค่าโดยสารตรงตามตารางที่กำหนด ตรวจสอบความต้องถูกครั้งเมื่อได้รับการชำระเงินค่าโดยสาร เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมและไม่เป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการ แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ