ร้องเรียนพนักงานตรวจตั๋วรถเมล์สาย 147

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เช้าวันที่ 23/2/2559 บนรถเมล์สาย 147 เบอร์ 15 มีพนักงานตรวจท่านหนึ่ง ผุ้ชาย อายุมากหน่อย ใส่แว่น ตั๋วขึ้นมาตรวจตั๋วบนรถเมล์ ซึ่งดิฉันเห็นจึงค้นหาตํ๋วเพื่อจะให้ตรวจตามปกติ แต่เนื่องจากมีตั๋วหลายใบ เจอใบหนึ่งซึ่งหยิบขึ้นมาขาดครึ่ง จึงแจ้งว่าหาไม่เจอ แต่เจ้าหน้าที่กลับบิกว่าคุณไม่หาเลยนี่ หาก่อนสิ แล้วค่อยตอบ ดิฉันจึงบอกหาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็เดินบ่นดิฉันดังๆ เพื่อให้ผุ้โดยสารคนอื่นได้ยิน แบบเดียวกัน แล้วจึงเดินกลับมา ดิฉันจึงส่งตั๋วใบที่ขาดครึ่งบอกว่าไม่รุ้ใช่รึเปล่านะ พนักงานก็บอกนี่ไงคุณไม่หาละพุดว่าหาไม่เจอ แล้วทำการตรวจตั๋วเพียงแค่ครึ่งใบ โดยไม่ได้ดูรายละเอียด จึงไม่ทราบว่าเค้าต้องการตรวจจริงหรือไม่ ซึ่งปกติ ถ้าผุ้โดยสารคนใดหาไม่เจอ เป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะคงไม่ได้ขึ้นรถเมล์สายนี้เพียงแค่วันเดียวในการมาทำงานประจำวัน ดิฉันก็เคยเห็นว่า ถ้าเปนพนักงานบางท่าน อาจผ่านไป หรือบอกว่าไม่เป็นไร ไม่ใช่การมาต่อว่าผึ้โดยสารว่าไม่หา ทั้งๆที่เค้าหาแล้ว แต่พนักงานไม่ทราบ ดูแล้วไม่มีมารยาทในการให้ลริการ เพราะจิงๆ แล้ว ตำแหน่งพนักงานตรวจตั๋วไม่น่ามีการกระทำใดที่น่าจะถุกร้องเรียนด้วยซ้ำ ยกเว้นแต่พนักงานท่านนี้ ที่คิดว่าตนอายุมาก จะดุจะว่าผู้โดยสารได้ พนักงานอาจลืมคิดไปว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่ลูกค้าจะไม่ให้ตรวจตั๋ว เพราะลูกค้าคงไม่โกงแค่เพียงค่าโดยสารหรอกมั้งคะ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 147-15 นายตรวจแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพนั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ อบรม กำชับและย้ำเตือนพนักงานคนดังกล่าวอย่าประพฤติอีก หากตรวจพบจะดำเนินการขั้นต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ