ร้องเรียนพนักงานขับรถ สาย 95

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรียนท่านผู้ดูแลด้านการบริการ ขสมก. เนื่องจากวันจันทร์ ที่ 6 มกราคม 2563 ช่วงเวลาประมาณ 16.15 น. ได้ใช้บริการรถเมล์ ขสมก. สาย 95 หมายเลขทะเบียน 11-9204 พนักงานขับรถเป็นผู้หญิง จาก ถ.นวมินทร์ เพื่อมาลงป้ายตลาดเก่าแฮปปี้แลนด์ ซึ่งก่อนเลี้ยวขวาเข้าแฮปปี้แลนด์จะมีป้ายตรงข้ามกรมที่ดินบางกะปิที่ท่านต้องจอดเป็นป้ายสุดท้าย แต่พนักงานขับรถได้ขับในช่องทางเกือบขวาสุด(เลนส์ขวาเป็นช่องเลี้ยวขวาเข้ากรมที่ดิน) ดังนั้นเมื่อมีผู้โดยสารต้องการลงป้ายดังกล่าว รถของท่านจึงต้องขอทางเข้าเลนส์ซ้ายเพื่อจอดป้าย ระหว่างนั้นพนักงานขับรถก็ตะโกนด่าทอรถหลังว่าไม่ให้ตนเข้าป้าย หลังจากนั้นก็ขับรถกระชากมาตลอดแล้วเลี้ยวขวาเข้า ถ.แฮปปี้แลนด์ ดิฉันซึ่งนั่งอยู่ตรงข้ามพนักงานขับรถต้องรอให้รถเลี้ยวก่อนจึงจะลุกกดกริ่งได้เนื่องจากเป็นทางโค้งและพนักงานขับรถกระชากมาก (ซึ่งปกติวิสัยของคนขับหากเห็นผู้โดยสารยืนหรือใกล้ถึงป้ายก็น่าจะชะลอ) แล้วพนักงานท่านนี้ก็ขับเลยป้ายที่ต้องการลง และเมื่่อลงจากรถแล้วก็ได้ยินเสียงตะโกนโวยวายจากพนักงานขับรถท่านนี้ดังอยู่ในรถเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่งที่โมโหไม่พอใจรถคันอื่นแล้วมาลงกับผู้โดยสาร จึงขอร้องเรียนพฤติกรรมการขับรถดังกล่าว และมารยาทการพูดจา มายังท่านผู้ดูแลการบริการ ขอแสดงความนับถือ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ