ร้องเรียนพนักงานขับรถ ปอ.84

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้รอรถประจำทางที่ป้าย (สถานนี้ BTS กรุงธนบุรี) เนื่องจากลงมาต่อรถ 84 เพื่อกลับบ้าน โดยเดินไปรอรถฝั่ง สมศักดิ์ปูอบ เพราะจะได้ขึ้นแบบมีที่นั่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ รถปอ.84 ได้ขับมาพร้อมๆกับสาย 76 ซึ่งวิ่งเลนส์ซ้ายมาด้วยกัน แต่ เมื่อสาย 76 กำลังจะจอดเข้าป้ายที่ยืนรอกันอยู่ ปอ.84 คันดังกล่าว ได้ตีออกเลนส์ขวา โดยผมและผู้โดยสารคนอื่น วิ่งไปรอข้างหน้าสาย 76 และโบก เพื่อให้รถจอดแต่ พนักงานขับรถกลับ ขับเลยออกไปผมจึงวิ่งเพื่อข้ามสะพานไปรอฝั่งตรงข้าม เนื่องจาก ปอ.84 ต้องไปกลับรถ ผมจึงรีบวิ่งไปรอที่ป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้าม หน้า Q.House Condo Sathorn จนได้ขึ้นกับรถ ปอ.84 คันดังกล่าวโดยมรประโยคสนทนาดังนี้ ผม : ทำไมคุณไม่จอดรถเมล์ที่ป้ายฝั่งตรงข้าม พนักงานขับรถ : เนื่องจากรถออกขวามาทำให้ไม่สามารถจอดได้ จะทำให้จารจรติดขัด (คันอื่นๆ ผมเหนจอดเลนส์ขวาเยอะแยะไป นี่คือข้ออ้างแรก) ผม : ในเมื่อคุณมาเลนส์ซ้ายทำไม่ไม่ชลอเข้าป้าย เพื่อรับผู้โดยสารที่กำลังรอคุณ พนักงานขับรถ : เงียบแล้วก็พูดขึ้นว่า พนักงานขับรถ : คุณสามารถมารอป้ายรถเมล์ฝั่งนี้ได้ (ฝั่งของ Q.House Condo) ผม : ในเมื่อผมมารอฝั่งนี้ ทำไมคุฯถึงตอบให้ผมวิ่งตามไปรอคุณ ที่ฝั่งโน้นล่ะ มันไม่ใช่ใกล้ๆ ผมเองยังสามารถไปได้ และผู้โดยสารคนอื่นที่สูงอายุ จะให้ไปทำตามคุณบอกหรอ รถก็ พนักงานขับรถ : เงียบ แล้วผมก็เดินไปนั่งเนื่องจากเจอพฤติกรรมการตอบของพนักงานขับรถแบบนี้ ผม : กำลังจ่ายเงินค่ารถเมล์ และถามพนักงานเก็บค่าโดยสาร ว่าจะร้องเรียนที่ไหน พนักงานเก็บค่าโดยสาร : ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ผม : เงิบครับ ผมก็เลยไม่ตอแยอะไรมาก รอจนลงป้ายที่บ้าน หนองแขม พอจะถึงป้ายบ้านผมก็เดินไปขออนุญาติถ่ายเพื่อจะเอาข้อมูลมาร้องเรียน ปรากฎว่าพนักงานขับรถ ส่ายพวงมะลัยไปมา ผมสังเกตุได้เพราะก่อนหน้าขับปกติ แถมมีขับจี้แทกซี่แล้วพยายามเบรก กะให้ผมถ่ายรูปไม่ได้ ดีนะผมถ่าย VDO ผมจึงอยากขอร้องเรียนขับรถสาย ปอ.84 รหัส 13-1853 ชื่อนายแสงเดือน โตโสภา ที่ให้บริการแย่มาก และอยากให้ดำเนินการถึงที่สุด เพราะเนื่องจากหลายๆคำตอบไม่เหมาะสมกับการที่จะมาบริการลูกค้าเลยครับ รบกวนช่วยตรวจสอบและแจ้งกลับผลดำเนินการขอพนักงานคนนี้ให้ด้วยนะครับ คลิป VDO ที่ผมขออนุญาติถ่ายก่อนลงป้าย เพื่อเอามาเป็นหลักฐานว่าต้องเป็นพนักงานคนนี้ https://www.youtube.com/watch?v=cc6pYzt2VMc

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย ปอ.84 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เเสดงกิริยาวาจาสุภาพกับผู้โดยสารทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ