ร้องเรียนปัญหาการให้บริการของรถ ขสมก. สาย 66

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมในฐานะประชาชนผู้ใช้บริการขอเรียกร้องให้ปลดพนักงานที่ควบคุมการเดินรถสาย 66 ออก เพราะผมมีประสบปัญหาการรอรถสาย 66 จากหน้าบิ๊กซีแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าไปเตาปูนหลายครั้งตลอดรอบปีกว่า ๆ ที่ผ่านมาตลอดโดยที่ไม่มีการพัฒนาเลย ทั้งที่ดูจากแอป viabus แล้ว ก็พบว่ามีรถเมล์จอดแช่ที่ท่ารถภายในศูนย์ราชการไม่ต่ำกว่า 3 คัน และจะจอดแช่เป็นชั่วโมง หลายครั้งพอรถออกมาก็กลายเป็นรถที่ไม่รับผู้โดยสารออกไปเติมน้ำมัน พอรถออกมารับคนจริงๆมีผู้โดยสารถามว่าทำไมรอนานก็โกหกเขาว่าเพิ่งตีรถจากอีกฝั่งถึงท่ารถ ถึงท่าแล้วก็ออกมาทันที ทั้งที่ผมดูจาก viabus ตลอดเห็นชัดว่าพวกพนักงานขี้เกียจจอดนอนเล่นที่ท่ารถเฉยๆเป็นชั่วโมง อย่างวันนี้ (16 มี.ค. 62) ก็เช่นกัน ผมรอรถสาย 66 จากหน้าบิ๊กซีแจ้งวัฒนะถึง 1 ชั่วโมง 10 นาที ตั้งแต่ 14.50 น. ถึง 16.00 น ทั้งที่ดูจากในแอปตั้งแต่ก่อน 15.00 น. รถคันก่อนหน้าก็ออกไปถึงประชานุกูลแล้ว แต่รถในท่าศูนย์ราชการ 3 คันก็ไม่ยอมออกมม มีทยอยออกมา 2 คันหลังบ่ายสามก็ทยอยไปเติมน้ำมัน (สงสัยว่าทำไมถึงท่าแล้วไม่ออกไปเติม นอนรอทำไมตั้งนาน) สุดท้ายนี้ขอให้เปลี่ยนตัวพนักงานผู้รับผิดชอบ และปรับปรุงบริการโดยเข้มงวดกวดขันพนักงานให้บริการได้ต่อเนื่องโดยด่วน มิฉะนั้นองค์การของท่านก็จะเป็นดังที่กรมการขนส่งทางบกตราท่านไว้ว่าไม่มีประสิทธิภาพและคิดจะปฏิรูปรถเมล์ลดขนาดกิจการของท่านไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าบริการของท่านยังเป็นอยู่เช่นนี้ก็คงไม่มีประชาชนคนไหนอยากจะช่วยปกป้องให้องค์การของท่านดำรงอยู่ต่อไป สุดท้ายนี้ขอให้ท่านแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการแก่ผมด้วย

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำไปเป็นข้อมูลพิจารณาดำเนินการตรวจสอบแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสารต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ