ร้องเรียนบริการพนักงานเก็บเงินสาย 101

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ได้ขึ้นรถเมล์สาย 101 หมายเลขตัวรถ 650127 ตอนเวลาเจ็ดโมงนิดๆ หลังจากส่งเงินค่าโดยสารให้พนักงานเก็บเงินค่าโดยสารซึ่งเป็นผู้หญิงสูงวัย คุณพนักงานคนดังกล่าวหันมาจ้องหน้า จิกตาใส่ หน้าตาไม่พอใจเป็นอย่างมาก ดิฉันก็มองกลับแบบงงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมต้องมองแรงขนาดนั้น สักพักคุณป้าพนักงานเก็บเงินก็หันกลับไปพร้อมได้ยินเสียงบ่นแบบประชดประชัด แต่เสียงไม่ดังมาก จับใจความได้ประมาณว่าส่งเงินแค่นี้ทำไมต้องจิก เค้าเป็นคน เจ็บเป็นเหมือนกันนะ และพูดอะไรอีกสักพัก และหลังจากส่งตั๋วพร้อมเงินทอนคืนมาแล้วยังมีเสียงพูดต่อ แต่ค่อนข้างเบา ได้ยินคำว่า "ควาย" ตรงนี้ดิฉันก็ไม่แน่ใจว่าคุณป้าพนักงานเปรียบเทียบตัวเองว่าเป็นคนไม่ใช่ควาย หรือด่าดิฉันว่าควาย จริงๆ คุณป้าพนักงานก็ไม่ได้พูดเจาะจงว่าเป็นดิฉันหรอกนะคะ แต่หลายๆ อย่างมันบ่งบอกว่าหมายถึงดิฉัน ทั้งการมองแรงมา และพูดประชดหลังจากรับเงินค่าโดยสาร ดิฉันมาลองนึกดูถึงสาเหตุ เลยสงสัยว่าเล็บดิฉันน่าจะไปโดนมือคุณป้าพนักงานขณะส่งเงินให้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง คุณป้าพนักงานน่าจะแจ้งกันดีๆ ก็ได้ว่าเล็บโดน หรือรบกวนระวังเล็บหน่อย แค่นี้ดิฉันก็คงได้ขอโทษคุณป้าพนักงานแล้วล่ะค่ะ เพราะดิฉันไม่ได้เจตนาให้เล็บโดนมือคุณป้าพนักงาน แต่ตอนส่งเงิน ระยะห่างระหว่างดิฉันกับคุณป้าห่างกันพอสมควร ดิฉันต้องเอี้ยวตัวยื่นแขนไปจ่ายเงิน ในขณะที่คุณป้าพนักงานยืนอยู่กับที่ ไม่พยายามยื่นแขนมารับ ท่าทางเหมือนไม่เต็มใจทำหน้าที่ รบกวนประสานงานตักเตือนคุณป้าพนักงานเก็บค่าโดยสารคนนี้ถึงกิริยามารยาทด้วยนะคะ การพูดการแสดงออกมีหลายวิธีที่ดีกว่าที่คุณป้าพนักงานแสดงออกมาค่ะ ถ้าไม่ชอบงานบริการ หรือไม่เต็มใจทำหน้าที่ คุณป้าพนักงานควรพิจารณาตัวเองไปทำอาชีพอื่นนะคะ หรืออายุคุณป้าก็น่าจะถึงวัยเกษียณแล้วล่ะค่ะ นี่อาจจะเป็นโอกาสอันดีที่จะให้คนที่กำลังมองหางาน และเต็มใจ หรือมีใจบริการได้เข้ามาทำงานตรงนี้แทนก็เป็นได้ ถ้าได้แจ้งเตือนคุณป้าพนักงานคนนี้ได้เรื่องอย่างไร รบกวนแจ้งผลด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ