ร้องเรียนคนขับรถและกระเป๋ารถ.เมล์สาย7ก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
คนขับรถและกระเป๋ารถเมลํตะโกนด่าว่าผู้โดยสารด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ที่กดกริ่งจะลงรถก่อนถึงป้ายรพ.เกษมราษฎร์ บางแค เวลาประมาณ 08.20 ของวันที่ 20 ก.ย 2561 โดยใช้วาจาที่ไม่สุภาพเป็นอย่างมาก แสดงกริยาอาการไม่เหมาะสมต่อผู้โดยสาร ไม่พอใจที่กดกริ่งก่อนรถจะถึงป้ายรพ.เกษมราษฎร์แล้วเตรียมจะขับออกนอกป้ายเพื่อจะเลี้ยวเข้าสาย 2 แต่ยังไม่เลี้ยวเพราะรถติดอยุ่ การที่ผู้โดยสารกดกริ่งก่อนถึงป้ายไม่ใช่เหตุผลที่จะมาด่าว่าผู้โดยสารนะคะ เพราะสามารถเลี้ยวเข้าจอดป้ายได้อยุ่แล้ว ถึงรถติดก้อเลี้ยวได้ค่ะ แต่พฤติกรรมที่คนขับและกระเป๋าแสดงออกมานั้นบ่งบอกว่าเถื่อนถ่อยและสถุนมากๆค่ะ ก่อนรถจะจอดป้ายดิฉันต้องทนยืนฟังคำด่าว่าจาก2คนนี้ อยากด่ากลับเหมือนกันนะคะแต่เกรงใจคนบนรถที่นั่งอยุ่ อีกอย่างก่อนจะถึงป้ายเกษมราษฎร์ต้องผ่านสี่แยกแล้วมาเจอรถติดอีกนาน จะให้ผู้โดยสารออกมายืนจนกว่าจะถึงป้ายหรอคะ นานมากค่ะ เคยรอมาแล้ว พอผ่านแยกมาได้ถึงจะกดกริ่ง ปกติกับรถสายอื่นก้อไม่มีปัญหานะคะ รวมทั้ง7ก คันอื่นด้วย มีคันนี้แหละค่ะที่มีปัญหาไม่พอใจแล้วตะโกนด่าว่าผู้โดยสาร เป็นพฤติกรรมที่ดูแย่มากค่ะไม่เหมาะจะมาเปนพนักงานบริการนะคะ ขสมก.รับคนแบบนี้เข้ามาทำงานได้ยังไง ดิฉันทำงานสายบริการยอมไม่ได้ต่อพฤติกรรมที่ทำต่อผู้โดยสารแบบนี้ค่ะ รบกวนทางขสมก.ช่วยรับไว้พิจารณาแล้วจัดการให้ด้วยค่ะ จะได้ไม่ไปทำพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้กับผู้โดยสารท่านอื่นอีก

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 7ก.ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกขอความกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียน พร้อมทั้งวัน เวลา และสถานที่ที่ใช้บริการ เพื่อจะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ