ร้องเรียนคนขับรถเมย์สาย 141

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียนคนขับรถเมย์สาย 141 หมายเลขข่างรถ 5-70101 เลขทบียนถ 16-2309 ขับจากป้ายวัดสน 2 ไปใต้ทางด่วนกิโล9 วันอาทิตย์ที่23/8/2020 ช่วงเวลา11 โมงเช้า 38นาที (รถสีฟ้า) เนื่องจากพอรถเข้าป้ายที่วัดสน2 รถคันนี้ติดป้ายหน้ารถว่าเสริมคลองเตย คนขับรถเปิดประตูให้ขึ้นที่ด้านหลัง ไม่ยอมเปิดประตูหน้า มีเด็กผู้หญิง2คนถามกระเป๋ารถ ว่าคนคันนี้ผ่านมาบุญครองไหม ประเป๋าบอกว่าไม่ผ่าน และคนขับรถก็โวยวาย และพยายามจะขับรถออกไป ซึ่งดิชั้นกำลังจะขึ้นรถ ก็ขึ้นไม่ได้เพราะขับรถกำลังขับออก จนต้องโวยวายว่ายังไม่ได้ขึ้นเลยคนขับรถถึงจอดให้ขึ้น (ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ ถ้าพลาดมีอุบัติเหตุขึ้นมา ล้อทับขา หรือเป็นคนแก่กำลังขึ้น และล้มตอนรถออกคุณจะรับผิดชอบยังไง) หลังจากขึ้นรถมาแล้วคนขับก็โวยวาย ทำไมไม่อ่าน อ่านหนังสือไม่ออกเหรอว่าไปคลองเตย ซึ่งอันนี้จะขอเขียนถึงข้อเท็จจริง 1.รถมีป้ายแดงหน้ารถ ว่าเสริมคลองเตย 2.แต่ป้ายไฟที่วิ่งหน้ารถสาย 141 มีป้ายข้อความวิ่งว่า ไปจุฬาข้อ 1- 2 ข้อมูลมันก็ไม่ถูกต้องตรงกัน 3.และถ้าไม่ได้เป็นคนที่โดยสารรถสาย 141 ประจำ จะทราบไหมว่ารถเสริมคลองเตย จะไม่ผ่านมาบุญครอง 4.คุณมีปัญหาอะไรทำไมถึงถามไม่ได้ว่ารถคันนี้ ผ่านป้ายจอดรถที่ไหนบ้าง เพราะทารงขสมก. ก็ไม่มีป้ายระบุให้ชัดเจน ว่ารถสายนี้ ผ่านเส้นทางไหนก่อนหลัง 6.พอรถจอดใต้ทางด่วน มีคนขึ้นผิด คนขับรถก็โวยวาย มันไม่ผ่าน ต้องอ่านป้าย ไม่ทราบว่าคนขับรถมีปัญหาอะไรมากคะ ไม่รู้ว่าพิมพพ์มาขนาดนี้จะรู้สึกถึงจิตสำนึกในหน้าที่ของตัวเองไหม มีหน้าที่ขับรถจอดป้ายให้บริการด้านข้อมูลที่เกี่ยวกับงานของตัวเอง ทำไมมันทำไม่ได้ และรบกวนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตัวเองด้วยว่าควรทำอย่างไร นี่ต้องการติเพื่อให้ปรับปรุงไม่ใช่ 10 20 ปี เคยดักดานยังไงก็ยังงั้น ขอย้ำอีกครั้งไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้ว่ารถคันนี้ผ่านเส้นทางไหน แล้วก็ไม่มีสิทธิืที่จะโมโหถ้ามีคนถามทาง เพราะเป็นหน้าที่ของคุณ อีกอย่างคนขับรถ ขสมก.ขับรถก็รีบออกจากป้ายซะเหลือเกิน เหมือนกลัวคนจะขึ้น บางทียังไม่ทันอ่านป้ายว่าไปไหนก็รับออกรถแล้ว ที่หลังจอดทิ้งไว้ไม่ต้องขับจะขับรถให้เปลืองน้ำมันทำไม เคยคิดในมุมของคนโดยสารไหม แค่พยายามเข้ารถจอดเข้าป้าย และหยุดรอคนขึ้น ประเทศไทยไม่เคยทำได้สักที อยากรู้มันมีปัญหาอะไร ทำไมรถเมย์ต่างเทศเค้าทำกันได้

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ