ร้องเรียนการไม่จอดรับของสาย 48 (พัดลม)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เรียน เจ้าหน้าที่ วันนี้ เวลา 06.10น. ป้ายรถเมล์ซอยบางนา-ตราด42 (กม.3) รถเมล์พัดลมสาย 48 ราม2-อนุสาวรีย์ไม่จอดรับผู้โดยสารที่โบกรถล่วงหน้า ทั้งยังออกไปบนถนนเพื่อให้เขาเห็นเราโบก แต่กลับไม่สนใจใยดี เร่งเครื่องหนี พร้อมกันนี้คนขับยังโบกมือปัด ไม่เอาผู้โดยสาร เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง และพฤติกรรมก็คงเดิม มันเกิดขึ้นในช่วงเวลา 06.10-06.30น. ผู้โดยสารมองไม่ทันว่าเป็นเบอร์ข้างรถทะเบียนอะไร แต่คาดว่า มักจะเป็นคันเดิมๆไม่กี่คันที่มีพฤติกรรมดังกล่าว การที่แม้จะเป็นป้ายรถเมล์เล็กๆ แต่มันก็เป็นป้ายหนึ่ง ไม่ต่างป้ายเล็กๆที่อยู่ในใจกลางกรุงเทพที่เขากลับเปิดให้ผู้โดยสารขึ้นโดยไม่มีปัญหา ผู้โดยสารต้องการเดินทางไปทำงานที่ทองหล่อ ซึ่งมีตัวเลือกในการขึ้นรถเมล์ไม่มากนัก (ต้องการนั่งรถต่อเดียว) จึงขอร้องเรียนมา ณ ที่นี้ กับเรื่องของสาย48พัดลม รวมไปถึงรถแอร์ก็เคยปฏิเสธการรับเช่นกัน

เรียน ผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการสายที่ 48 ไม่หยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่ป้าย นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ดำเนินการส่งเรื่องถึงผู้ประกอบการตรวจสอบและอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ เบอร์ข้างรถ หมายเลขทะเบียนรถจะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ