ร้องเรียนการให้บริการ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียนการให้บริการสายรถ 204 พนักงานขับรถมารยาทแย่มา กับพนักงานเก็บเงินมารยาทแย่ เหตุเกิดจากเช้าวันที่ 11 มิ.ย.63 เวลา 08.00 น.ป้ายรถดินแดง รถเมล์ สาย 204 ได้ติดป้าย ว่าเต็ม แต่ทางพนักงานไม่ได้แจ้งให้ประชาชนทราบว่า รถเต็ม พอประชาชนขึ้นมา เขาก็รับให้ประชาชน แทนที่พนักงานเก็บเงินจะแจ้งเหมือนกับเช่นรถคันอื่นๆ ที่เขาจะคอยแจ้งประชาชนว่าได้กี่คน แล้วเต็มหรือยัง เพราะถ้าพนักงานไม่แจ้ง ประชาชนที่ใช้บริการเขาจะไม่ทราบหรอกค่ะ เพราะทางพนักงานต้องคอยดูคนขึ้นลงตลอดเวลา พอประชาชนขึ้นมา แล้วไม่เกิดระยะห่าง พนักงานขับรถขับรถกระชาก แล้วขับอันตราย ถ้าจับไม่ดีก้อมีเจ็บตัวกันบ้างอะ ส่วนพนักงานเก็บเงินก็พูดขึ้นมาว่า ถ้าโดนปรับ 5000 ก้อช่วยๆๆ กันหารแล้วกันทุกคนที่อยู่ในรถ อย่างไรถ้าคิดจะทำงานบริการ รบกวนช่วยตักเตือนแล้วแจ้งให้เขาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยนะค่ะ การทำแบบนี้ไม่ได้มีผลดีกับตัวเอง และประชาชนที่เขาใช้บริการ ถ้าไม่อยากให้ประชาชนขึ้น ก้อแจ้งให้เขาทราบเท่านั้นแหละค่ะ ประชาชนไม่ได้งี่เง่า หรือจ้องจะจับผิดพนักงานแต่อย่างใด ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ