ร้องเรียนการให้บริการ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ 18/01/2561 เวลาปนะมาณ 22.30 น.ได้ใช้บริการรถเมล์สีเหลืองสาย 40 ทะเบียน 14-4407 ขึ้นจากสยามและจะลงทีป้าย กกท.ได้จ่ายเงินไป 20 บาท ซึ่งต้องทอน 3 บาท แทนที่พนักงานจะทอนเลย ก็หันไปเก็บตังค์กับผู้โดยสารคนอื่นต่อโดยที่ยังไม่ได้ให้ตั๋วกับเรา ซึ่งเราก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะก็คิดว่าเดี๋ยวคงกลับเอาตั๋วมาให้ และหลังจากป้ายนั้นผู้โดยสารก็ขึ้นรถมาอีกเรื่อยๆ จนเต็มคันรถแทบไม่มีที่ยืน เลยปล่อยไปไม่ได้ทวง โดยปกติบางวันที่ขึ้นไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตวจตั๋วมาตรวจ และวันนี้คันที่ขึ้นดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่มาตรวจและพอมาถึงที่เรา เราก็ตอบไปว่าหนูยังไม่ได้ตั๋วกับเงินทอนเลยค่ะ ทันใดนั้นก็ได้รับคำพูดที่ไม่ดีจากเจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วและกระเป๋ารถเมล์ทันทีว่า เอ้า ทำไม่ไม่ทวงล่ะ แทนที่จะทวง จะรู้ได้ไงว่าจ่ายแล้ว งี้ก็ต้องจ่ายใหม่แล้วมั้ง ไม่มีตั๋ว และก็พูดไปเรื่อยทั้งคันและก็หันไปถามกระเป๋ารถเมล์อีก เค้าก็บอกว่าจำไม่ได้หรอก คนเยอะแยะ ทำไมไม่ทวงตั้งแต่ตอนนั้น ไม่ใช่ว่าทำมาเป็นว่าจ่ายแล้วหรอกนะ แต่จริงๆ ยังไม่ได้จ่าย นี่คือคำพูดที่ได้รับจากพนักงานที่ให้บริการหรือคะ ดิฉันทราบดีว่าคนเยอะ ไม่สามารถจำหน้าตาของผู้โดยสารได้หมด แต่ขอโทษนะคะ ณ ตอนนั้นผู้โดยสารยังไม่ได้เยอะค่ะ ถ้าเป็นพนักงานเก็บตั๋วคนอื่นรับรองว่าเค้าจำได้แน่ เพราะดิฉันใช้บริการรถเมล์สายนี่กลับบ้านทุกวันหลังเลิกงาน และก็พึ่งได้เจอกับคนนี้ครั้งแรก ซึ่งกระเป๋ารถเมล์เองก็ไม่น่าจะลืมได้ถึงขนาดนั้นหรอกใช่ไหมคะ ถ้าพวกคุณใส่ใจซักนิด นี่กลับกลายเป็นว่าผู้โดยสารผิดไปโดยปริยาย เจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วก็พูดด้วยวาจาไม่ดี ดิฉันอุตส่าห์ไม่ทวงเพราะคิดว่าไม่เป็นไรเงินทอน 3 บาทให้เค้าไปเลยแล้วกันเพราะบางวันที่ขึ้นไม่ได้มีเจ้าหน้าที่มาตรวจเพราะมันก็แล้วแต่วัน แต่นี่กลับมาโดนคำพูดแบบนี้หรือบางครั้งคุณก็ต้องสอบถามด้วยคำพูดที่ดีด้วยสิคะ คุณมีหน้าที่ให้บริการนะคะ ไม่ต้องดีถึงที่สุดแต่ก็ต้องพูดดีดีด้วยนะคะ ดิฉันจำชื่อพนักงานไม่ได้ค่ะเพราะไม่ทันได้สังเกตุ รู้แต่ว่าสูงไม่มาก ผมยาวประมาณเกือบกลางหลังและหยิกผิวคล้ำๆ หน่อย เจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วดิฉันก็ไม่ทันได้มองชื่อค่ะ ดิฉันเข้าใจค่ะว่าแต่ละวันพวกคุณเจอผู้โดยสารมากหน้าหลายตา เจอทั้งดีไม่ดีเยอะแยะปะปนกันไป แต่ถึงอย่างนั้นบางครั้งเองพวกคุณก็ควรใส่ใจให้มากกว่านี้นะคะไม่ใช่สักแต่ว่าก้มเก็บเงินค่าตั๋วอย่างเดียวนะคะเพราะเจออย่างนี้ก็มาโทษแต่ผู้โดยสารว่าไม่ทวง เพราะกลัวเจ้าหน้าเก็บตั๋วด่าตัวเอง อย่างนี้ก็ใช้ไม่ได้นะคะ ดิฉันจ่ายตังค์ให้ค่ะ ไม่ได้ขึ้นฟรี ผิดกับพนักงานท่านอื่นที่ถอนเกินมา ดิฉันยังแย้งว่าทอนเกินนะคะ รบกวนทอนให้ใหม่ พนักงานท่านนั้นถึงกับขอบคุณเรา เพราะถ้าเจอผู้โดยสารคนอื่นเค้าไม่บอกหรอกนะคะ ใจเขาใจเรานะคะ หวังว่าดิฉันจะได้รับคำตอบนะคะว่าจะมีวิธีแก้ไขหรือตักเตือนพวกเค้ายังไง