ร้องเรียนการใช้คำพูดของคนขับรถโดยสารสาย 205 รถแอร์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สวัสดีครับ ขอร้องเรียนการใช้คำพูดของคนขับรถโดยสารสาย 205 รถแอร์ เลขข้างรถ 4-4076 ทะเบียน 12-2983 (ตามที่พอจะจำคำพูดได้คร่าว ๆ ) วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 8.20 น. มีผู้โดยสารผู้ชายสูงวัย พูดกับคนขับว่าถึงวัดช่องลมให้บอกด้วย คนขับกลับพูดว่าให้ฟังจากกระเป๋ารถเมล์และพูดด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพ แล้วคนขับนี่ก็ไม่ใช่คนหนุ่มๆ อายุก็มากแล้ว มีผมหงอกแล้ว ถ้ากลับกันคุณเป็นคุณตาคนนั้นบ้างแล้วเจอสถานการณ์แบบนี้จะรู้สึกอย่างไร เข้าใจว่าผู้โดยสารบางคนเค้าไม่คุ้นชินเส้นทางที่เค้าต้องใช้เดินทาง เค้าก็หวังพึ่งพาพวกคุณ ๆ คนขับและกระเป๋ารถเมล์ที่เค้าคิดว่าพึ่งพาได้ แล้วการที่คุณจะช่วยบอกว่าลงตรงไหน มันกระทบกับการขับรถหรือ จะพูดอะไรคิดก่อนพูด แล้วก็อีกเรื่องรถเมล์แอร์สาย 205 นี่จะใช้ให้เก่าไปถึงไหน บางคันวิ่งมาทั้งรถเอียง ๆ พวกคุณคำนึงถึงความเสี่ยงของผู้โดยสารและรถที่ใช้ถนนร่วมกันบ้างหรือเปล่า รถไม่พร้อมใช้งานก็เปลี่ยนมาใหม่ไม่ใช่ดันทุรังเอามาวิ่งบนท้องถนน แล้วเมื่อวานเย็นจะไปทางเดอะมอลล์ท่าพระ ก็รอรถนานกว่าปกติ พอรถมาก็แน่นมาถึงประตู แล้วก็ได้ยินกระเป๋ารถเมล์พูดว่ารถติดแล้วรถเมล์ก็เสียอีก เมื่อไหร่สาย 205 จะได้ใช้รถใหม่ ๆ สีฟ้าอย่างเส้นทางอื่น ๆ แล้วก็ถ้ารถแอร์มันไม่พอใช้ เอารถร้อนมาวิ่งเสริมก็ได้ ผู้โดยสารเค้าก็ไปกัน เห็นรถร้อนสาย 205 เสริมถนนตก เดี๋ยว ๆ ก็มา ปรับปรุงด้วย แล้วนี่วันที่ 22 ที่จะถึงนี้ปรับราคาขึ้นมาอีก ปรับราคาน่ะไม่ว่า แต่ขอใช้รถใหม่ ๆ บ้าง ไม่ใช่เอารถเน่า ๆ เก่า ๆ มาให้บริการ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำไปเป็นข้อมูลพิจารณาดำเนินการตรวจสอบแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสารและอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ