ร้องเรียนการใช้คำพูดของคนขับรถเมล์สาย 166

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อเช้านี้ขณะที่เดินทางรถเมล์ปรับอากาศสาย 166 ทะเบียน 12-2540 ไปลงอนุสาวรีย์ เที่ยวประมาณเวลา 08.00 น. มีผู้โดยสารเป็นชายลักษณะรูปร่างใหญ่ได้ไปนั่งบริเวณเบาะหน้าสุด พนักงานขับทำท่าทีไม่พอใจเอามือไปปัดตัวผู้ชายให้หลบเพื่อจะมองกระจกและพูดว่า"หลบไป บัง" พอใกล้ถึงอนุสาวรีย์พนักงานขับรถก็พูดไม่พอใจไล่ให้ผู้โดยสารชายคนนี้ไปนั่งข้างหลัง อ้างว่าบังกระจกมองข้าง และหลุดได้ยินคำคล้ายว่าว่า "ตัวอย่างกับควาย" ทั้งที่จริงลักษณะตัวเขาที่ใหญ่แต่ก็ไม่ได้บังทัศนวิสัยการมองกระจกข้างรถของเขาเลย เพียงแต่เขาจะต้องลุกเพื่อให้คนนั่งในสุดออกมาเวลาลงป้าย ดิฉันก็เลยมองว่า เป็นลักษณะของการเหยียดบุคลิกของผู้โดยสารเกินไป และเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าแสดงออกต่อผู้โดยสารแบบนั้น ไม่ว่าผู้โดยสารจะมีลักษณะรูปร่างอย่างไร ถ้าเขาไม่ได้ทำผิดอะไรทำไมต้องใช้คำพูดหรือพฤติกรรมการแสดงออกแบบนั้น ซึ่งดิฉันเองก็เป็นสาวรูปร่างใหญ่เช่นกัน และรู้สึกเห็นใจผู้โดยสารท่านนั้น จึงอยากร้องเรียนให้ช่วยปรับปรุงพฤติกรรมและทัศนคติของพนักงานที่ขับรถคนนั้น ไม่ให้แสดงออกมาแย่ๆอะไรแบบนี้อีกค่ะ ทั้งคำพูดและการแสดงออก ซึ่งมันไม่น่าจะเกิดกับพนักงงาน ขสมก ที่น่าจะได้รับการอบรมเรื่องการบริการและทัศนคติที่ดีมาเลย ฝากเรื่องตรงนี้ไว้ด้วยนะคะ หวังว่าทาง ขสมท จะดำเนินการให้นะคะ ขอบพระคุณมากๆค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 166 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และเรียกอบรมกำชับพนักงานขับรถประจำทางคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเข้ขับรถด้วยความระมัดระวังทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ