ร้องเรียนการเดินรถสาย141

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียน ผ่านช่องทางนี้ เนื่องจากส่งปัญหาผ่านแอปพิเคชั่นของVIABUS เเละหน้าFacebookของขสมก ไปหลายครั้งเเล้ว เราใช้บริการรถเมลล์สาย141 ขึ้นรถจากหน้า รพ.จุฬาลงกรณ์ ปลายทางคือป้ายวัดสน 1 ผู้โดยสารรอรถ นานมาก รอตั้งเเต่ 18:00น รถเมลล์สาย141 มาถึงป้ายเวลา18:30น ซึ่ง นานมากๆ ผู้โดยสารเต็มคันรถ เบียดกันหลังชนหลัง ไหล่ชนไหล่ เเต่ก็เข้าใจผู้โดยสารคนอื่นๆนะว่าไม่มีผู้โดยสารคนไหนอยากรอรถคันถัดไปเพราะไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานเเค่ไหน และไม่รู้ว่าจะมาถึงกี่โมง เพราะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนต้องการกลับบ้าน อีกทั้งเสี่ยงติดโควิด กันบนรถอีก เพราะผู้โดยสารแน่นอัดกันเป็นปลากระป๋อง เคยรอรถเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตอน15:00น ได้ขึ้นรถตอน16:45น เมื่อไรจะ ผู้บริหารการเดินรถสายนี้จะรับรู้ถึงความลำบากของผู้โดยสารสักที เมื่อไรจะแก้ปัญหา เมื่อไร จะเสริมรถ เพิ่มเที่ยววิ่งให้ถี่กว่านี้ ระยะห่างไม่ควรเกิน15 นาทีด้วย เเล้วมีแอฟพิเคชั่นมา สร้างป้ายรถเมลล์อัจฉริยะ ก็ไม่มีประโยชน์กับรถเมลล์สายนี้เลย เพราะ GPS ใช้ได้เเค่บางคัน ออกมาตรการอะไรมาคะ รับผู้โดยสารไม่เกินคันละ 75% แต่ทำไม่ได้ เพราะไม่ได้เเก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุค่ะ ขสมก

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ