ร้องเรียนการปรับเวลาของรถเมล์ขสมก.

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ตามที่ได้มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) โดยของความร่วมมือ ประชาชนงดออกนอก เคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00 - 04.00 น. เป็นให้บริการ เวลา 05.00 - 21.00 น. แต่ขสมก. สักแต่ว่าออกกฎให้รถเริ่มออกจากอู่ตี 5 เป็นต้นไป สอบถามการใช้สมองในการทำงาน คนที่รอเดินทางฝั่งขากลับอู่กว่าจะได้เริ่มขึ้นรถคันแรกเกือบ 7 โมงเช้า ยกตัวอย่างที่ผมขึ้นรถเมล์สาย 45 ต้องเดินทางจากสี่พระยาไปอ่อนนุช เช็คในแอฟตอนตี 5 กว่า เกือบ 6 โมง รถคันแรกยังอยู่บางจาก ว่าแล้วรถที่กว่ารถวนมาสุดสายเพื่อเป็นขากลับเกือบ 7 โมงเช้า เห็นใจคนที่ต้องเดินทางฝั่งขากลับอู่หน่อยสิ กฎให้ขนส่งเปิด ตี 4 แต่คุณเล่นเปิดตี 5 แต่เปิดตี 5 แบบเริ่มที่อู่นอกเมือง คนที่รอออกนอกเมืองเล่นรอเกือบ 2 ชั่วโมง ผมลองค้นหามาตรการรัฐก็ไม่เห็นเคร่งครัดว่าพนักงงานขสมกเดินทางไม่ได้มีหนังสือผ่อนปรนตั้งเยอะ ลองอ่านข้อมูลด้านล่างดู ไฟล์เอกสารรับรองความจำเป็นสำหรับการออกนอกเคหสถานในระหว่างเวลา 21.00 - 04.00 น. (ไฟล์นี้เป็นตัวอย่างสำหรับหน่วยงานไปประยุกต์ใช้) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล (นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร) และจังหวัดชายแดนภาคใต้ (นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา) “สำหรับหน่วยงาน หรือบริษัท หรือสถานประกอบการต้นสังกัดออกให้บุคคลที่ได้รับการยกเว้นฯ ตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 27) ลงวันที่ 10 ก.ค. 64 ได้แก่ การสาธารณสุข การขนส่งสินค้าเพื่อประโยชน์ของประชาชน การขนส่งหรือขนย้ายประชาชน การให้บริการหรืออำนวยประโยชน์ หรือความสะดวกแก่ประชาชน และการประกอบอาชีพที่จำเป็น” (ดาวน์โหลดได้ที่ลิงก์นี้ https://bit.ly/3xyiaNY) นอกเหนือจากบุคคลที่ได้รับการยกเว้น ให้ขอเอกสารรับรองความจำเป็นฯ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เช่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นายอำเภอ ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าสถานีตำรวจ #ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 #ศูนย์ข้อมูลCOVID19 #ประเทศไทยต้องชนะ #ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ #NewNormalชีวิตวิถีใหม่ #สมดุลชีวิตวิถีใหม่ ทำงานแบบนี้ไม่ต้องทำงานดีกว่าเหมือนไม่ใช้สมองคิด ทำไปวันๆ ขาดการไตร่ตรอง องค์กรเลยไม่พัฒนา อ้างแต่พนักงาน ไม่เข้าใจ เห็นใจลูกค้า

เรียนคุณ ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้ว (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ